Renovate ห้องน้ำ

แชร์ไอเดียรีโนเวทห้องน้ำ เปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้ใหม่ ตอบโจทย์การใช้งาน

หลาย ๆ ครั้งที่บ้านของเราผ่านใช้งานและอยู่อาศัยจนหลายบริเวณเริ่มผุพัง ไม่สวยงามเหมือนก่อน โดยเฉพาะห้องน้ำที่มีการใช้งานเป็นประจำทุกวัน และมักโดนความชื้นอยู่เสมอ วันนี้เรามีไอเดียในการรีโนเวทห้องน้ำมาฝากกัน ไม่ใช่แค่กับบ้านที่เริ่มเก่า แต่ใครที่ซื้อบ้านที่ตกแต่งสำเร็จ หรือซื้อคอนโดมาแล้วได้ดีไซน์ห้องน้ำที่ไม่ตอบโจทย์ ไม่ถูกใจ ก็สามารถ Renovate ห้องน้ำ ให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานของเราได้ 


1. รีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็ก

รีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็ก

สำหรับการรีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็ก เป็นการรีโนเวทห้องน้ำที่ไม่ได้มีพื้นที่สำหรับใช้สอยมากนัก การรีโนเวทห้องน้ำควรเน้นเปลี่ยนองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างเพื่อให้เอื้อต่อพื้นที่ที่จำกัด ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประตูบานเลื่อนแทนประตูแบบผลัก เพิ่มช่องแสงให้กับห้องน้ำและใช้กระเบื้องสีอ่อนเพื่อให้ดูกว้าง รวมทั้งตัดส่วนที่ไม่จำเป็น เช่น อ่างอาบน้ำ หรืออ่างล้างหน้าแบบทึบออก แล้วใช้อ่างล้างหน้าแบบเดี๋ยวก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำได้ดีกว่า


2. รีโนเวทห้องน้ำขนาดใหญ่

รีโนเวทห้องน้ำ งบ 10,000

ห้องน้ำขนาดใหญ่สามารถรีโนเวทได้อย่างอิสระมากกว่าห้องน้ำขนาดเล็ก เพราะไม่มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ การรีโนเวทห้องน้ำขนาดใหญ่ ควรเน้นความเป็นสัดส่วนเพื่อให้ง่ายต่อการรักษาความสะอาด นอกนี้ยังสามารถปรับส่วนต่าง ๆ ให้มีดีไซน์ที่สวยงามตามแบบที่ชอบได้ แต่อาจจะต้องคำนึงถึงงบประมาณที่ใช้ในการรีโนเวทห้องน้ำด้วย เพราะเมื่อพื้นที่มากขึ้น งบประมาณที่จะใช้ในการ Renovate ห้องน้ำ ก็จะสูงตามไปด้วย


3. รีโนเวทห้องน้ำคอนโด

รีโนเวทห้องน้ำคอนโด

การรีโนทห้องน้ำคอนโด จะคล้ายกับการรีโนเวทห้องน้ำขนาดเล็ก เพราะห้องน้ำคอนโดมักมีพื้นที่จำกัด รวมถึงมีการออกแบบการใช้พื้นที่มาให้เอื้อต่อการใช้สอยมากที่สุด เราสามารถรีโนเวทห้องน้ำคอนโดได้โดยการเปลี่ยนสุขภัณฑ์ กระเบื้อง หรือองค์ประกอบต่าง ๆ ให้ดูสวย โมเดิร์น แต่ต้องคำนึงไว้ว่าตำแหน่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ จำเป็นที่จะต้องตรงกับระบบท่อที่ของอาคาร


4. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยกระจก

ราคารีโนเวทห้องน้ำ

กระจกถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูกว้างขึ้น เพราะโดยปกติห้องน้ำมักจะเป็นห้องสี่เหลี่ยมที่ปิดทึบ ทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัด เราสามารถรีโนเวทห้องน้ำให้ดูกว้างขึ้นด้วยการติดกระจกบานใหญ่ เพราะนอกจากจะสะดวกต่อการใช้งาน ส่องได้เต็มตัวแล้ว ยังช่วยหลอกตาให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นอีกด้วย


5. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการติดตั้งหลอดไฟเพิ่ม

รีโนเวทห้องน้ำ งบ 30,000

อีกหนึ่งการรีโนเวทห้องน้ำที่อยากแนะนำคือ การเพิ่มแสงสว่าง เพราะแสงสว่างเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องน้ำ ทั้งยังช่วยเรื่องความปลอดภัย หากคุณอยากรีโนเวทห้องน้ำให้ดูกว้างขึ้น แต่มีพื้นที่กำจัด อาจเลือกเป็นการติดตั้งหลอดไฟเพิ่มเพิ่มเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องน้ำ โดยอาจจะเป็นไฟเพดาน หรือไฟล้อมกระจก ก็จะช่วยเสริมทั้งในเรื่องของแสงสว่าง และให้ดีไซน์ที่เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร


6. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการทาสีโทนใหม่

Renovate ห้องน้ำ ราคา

รีโนเวทห้องน้ำด้วยการทาสีใหม่เป็นวิธีที่ทำได้ง่าย และใช้งบประมาณในการรีโนเวทห้องน้ำที่ไม่สูงจนเกินไป เพราะเน้นไปที่การทาสีมากกว่าการซื้ออุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เพิ่มเติม สีเป็นสิ่งที่มีความสำคัญทั้งกับภาพรวมและความรู้สึกของผู้ใช้งาน โดยอาจจะเลือกสีสว่าง เพื่อให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้น หรือใครที่ชอบสไตล์เคร่งขรึม ลึกลับ น่าค้นหา ก็อาจดูเป็นสีโทนเข้มที่เปื้อนยาก ซึ่งทำให้บรรยากาศโดยรวมของห้องน้ำดูเรียบหรูมากยิ่งขึ้น


7. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการปูพื้นใหม่

งบรีโนเวทห้องน้ำ

พื้นกระเบื้องของห้องน้ำเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เปลี่ยน Mood & Tone โดยรวม หากคุณเบื่อกระเบื้องลายเดิม ๆ แนะนำให้ลองหันมาใช้กระเบื้องลายโมเดิร์น ที่จะช่วยเสริมสร้างบรรยากาศภายในห้องน้ำให้ดูสวยงาม ไม่ซ้ำใคร แต่การรีโนเวทห้องน้ำแบบเปลี่ยนกระเบื้องนี้อาจจะต้องใช้งบในการรีโนเวทห้องน้ำค่อนข้างสูง เพราะต้องรื้อถอนกระเบื้องเดิม ติดตั้งกระเบื้องใหม่


8. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการแบ่งสัดส่วนห้องน้ำ

รีโนเวทห้องน้ำด้วยการแบ่งสัดส่วนห้องน้ำ

บ้านหรือคอนโดบางหลัง อาจสร้างมาเป็นเวลานาน ทำให้ไม่ได้มีการแบ่งสัดส่วนของห้องน้ำระหว่างโซนเปียกและโซนแห้งอย่างที่นิยมทำกันในปัจจุบัน การรีโนเวทห้องน้ำพร้อมกับมีการแบ่งสัดส่วนให้ชัดเจน จะช่วยให้ง่ายต่อการดูแลรักษา ทำความสะอาด รวมถึงยังช่วยในเรื่องความปลอดภัยอีกด้วย โดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุ หรือเด็กเล็กที่อาจยังขาดความระมัดระวัง เพื่อป้องกันเหตุการณ์การเดินบนพื้นเปียก ๆ จนเกิดการลื่นล้มได้ในอนาคต


9. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการเปลี่ยนประตู

รีโนเวทห้องน้ำด้วยการเปลี่ยนประตู

การรีโนเวทห้องน้ำด้วยเปลี่ยนประตู สามารถช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องน้ำได้ เพราะประตูบานผลัก จะต้องใช้พื้นที่ในการเปิดมากกว่าแบบเลื่อน นอกจากนี้ หากใช้ประตูที่เป็นกระจกใส หรือใช้วัสดุที่สามารถมองทะลุผ่านได้ ก็จะเป็นการช่วยให้ห้องน้ำดูโปร่ง โล่ง ดูกว้าง เรียกได้ว่ารีโนเวทห้องน้ำครั้งเดียว ได้ประโยชน์ถึงสองต่อ


10. รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์

รีโนเวทห้องน้ำ ด้วยการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์

การเพิ่มเฟอร์นิเจอ์ภายในห้องน้ำอาจจะฟังดูเหมือนเป็นการรีโนเวทที่กินพื้นที่ แต่ในความเป็นจริงแล้วเป็นการเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน ช่วยจัดสรรพื้นที่ให้เกิดประโยชน์ โดยอาจหาชั้นวางของเล็ก ๆ มาจัดระเบียบขวดสบู่ แชมพูต่าง ๆ นอกจากดูเป็นระเบียบแล้ว ก็ยังใช้งานได้สะดวกขึ้นด้วย การรีโนเวทด้วยเฟอร์นิเจอร์สามารถควบคุมงบประมาณได้ง่าย หากต้องการรีโนเวทห้องน้ำ งบ 10,000 ก็สามารถทำได้


รีโนเวทห้องน้ำ ราคาเท่าไหร่

สำหรับราคาในการรีโนเวทห้องน้ำ ขึ้นอยู่กับขอบเขตของการรีโนเวท ซึ่งหากต้องการราคาที่แน่ชัด สามารถให้ช่างเข้ามาประเมินหน้างานเพื่อแจ้งราคาการรีโนเวทได้ โดยมีตั้งแต่รีโนเวทห้องน้ำ งบ 10,000 ไปจนถึงหลายหมื่นบาท


แนะนำบริการรีโนเวทห้องน้ำ “Q-CHANG”

การรีโนเวทห้องน้ำใหม่ถือเป็นการปรับปรุงให้ห้องน้ำมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ดีอยู่เสมอ หากคุณกำลังมองหาผู้เชี่ยวชาญในการรีโนเวทห้องน้ำ แนะนำเลือกใช้บริการกับ Q-CHANG เรารับรีโนเวทห้องน้ำและพร้อมให้คำปรึกษาแบบครบวงจร ด้วยทีมช่างมืออาชีพที่พร้อมให้บริการอย่างตรงจุด เข้าใจความต้องการของลูกค้า พร้อมเนรมิตห้องน้ำเก่าให้สวยเหมือนใหม่ ตั้งแต่การออกแบบห้องน้ำ ขั้นตอนการดำเนินงานต่าง ๆ และการเก็บรายละเอียดก่อนเสร็จงาน 

คุณสามารถรีโนเวทห้องน้ำบ้าน รีโนเวทห้องน้ำคอนโด โดยคุมงบประมาณให้ไม่บานปลายได้ การันตีส่งงานตามระยะเวลาที่กำหนด ที่สำคัญคือรับประกันงานนาน 1 ปี Q-CHANG พร้อมให้บริการรีโนเวทห้องน้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ นครปฐม

สนใจบริการรีโนเวทห้องน้ำ บริการรับรีโนเวทบ้าน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับ Q-CHANG ได้ที่นี่