ขายฝากบ้าน

ขายฝากบ้าน รับเงินก้อน เตรียมความพร้อมทางการเงิน ก่อนซ่อมแซมบ้าน 

ต้องการซ่อมแซม ต่อเติมบ้าน ให้กลับมาดูใหม่ สวยงามเหมือนเดิม หรือเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ด้วยงบประมาณที่ค่อนข้างจำกัด อาจทำให้การดำเนินงานต่าง ๆ ล่าช้า หรือไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ดังนั้นการขายฝากบ้าน จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกทางการเงินที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับเจ้าของบ้านที่จำเป็นต้องใช้เงินก้อนอย่างเร่งด่วน แต่ไม่สะดวกยื่นสมัครสินเชื่อกับธนาคาร

สำหรับเจ้าของบ้านที่สงสัยว่าการขายฝากบ้าน คืออะไร แนะนำไม่ควรพลาดบทความนี้เพราะจะพาคุุณไป ทำความรู้จักกับการขายฝากบ้าน พร้อมเทคนิคเบื้องต้นในการพิจารณาเลือกขายฝากบ้านอย่างไร ให้ปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงเจอปัญหายุ่งยากกวนใจในอนาคต 


ทำความรู้จัก ขายฝากบ้าน คืออะไร 

ขายฝากบ้าน คืออะไร

ขายฝากบ้าน คือ การทำธุรกรรมกู้ยืมเงินรูปแบบหนึ่ง โดยใช้โฉนดที่ดิน น.ส.4 ที่ผู้ขายฝากมีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ มาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันทำสัญญาขายฝาก ณ สำนักงานที่ดิน เพื่อรับเงินก้อนสูงสุด 70% ของราคาประเมิน พร้อมกับอัตราดอกเบี้ยไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ซึ่งหลังจากทำสัญญาเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านสามารถพักอาศัย ปล่อยเช่า หรือ เปิดกิจการค้าขายเชิงพาณิชย์ ในบ้านที่นำมาขายฝากได้ตามปกติตลอดอายุสัญญา และสามารถไถ่ถอนขายฝากได้เมื่อครบกำหนด หรือหากมีเงินก้อนพร้อมต้องการไถ่ถอนขายฝากก่อนครบกำหนด ก็สามารถติดต่อผู้รับซื้อฝากเพื่อไถ่ถอนทรัพย์คืน


เลือกขายฝากบ้าน อย่างไร ให้ปลอดภัย

เลือกขายฝากบ้าน อย่างไร ให้ปลอดภัย

หลายคนยังเข้าใจผิดคิดว่าการขายฝากบ้านเป็นการกู้ยืมเงินนอกระบบ แต่จริง ๆ แล้วขายฝากบ้านเป็นการกู้ยืมเงินในระบบที่ถูกกฎหมาย ช่วยสร้างโอกาสให้บุคคลทั่วไปเข้าถึงเงินก้อนได้ง่ายยิ่งขึ้น ลดปัญหาการพึ่งพาหนี้นอกระบบ แต่อย่างไรก็ตามก่อนตัดสินใจทำธุรกรรมขายฝากบ้าน เพื่อความปลอดภัยควรพิจารณารายละเอียดให้รอบคอบดังนี้

  • เลือกทำธุรกรรมกับบริษัทรับขายฝาก ที่จดทะเบียนบริษัทเป็นนิติบุคคลอย่างถูกต้อง มีที่ตั้งสำนักชัดเจน สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้สะดวกในวันและเวลาที่เปิดทำการ 
  • ก่อนกำหนดวงเงินขายฝาก ต้องมีการประเมินราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยบริษัทที่อยู่ในการกำกับของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อมั่นใจว่าได้ราคาประเมินที่เป็นธรรม
  • อัตราดอกเบี้ยขายฝาก ไม่เกินที่กฎหมายกำหนด คือ 15% ต่อปี 
  • แจ้งรายละเอียดและเงื่อนไขต่าง ๆ ในการทำสัญญาขายฝากอย่างถูกต้องและครบถ้วน
  • ทำสัญญาขายฝาก ต่อหน้าพนักงานที่ดิน ณ สำนักงานที่ดิน เท่านั้น 

ขายฝากบ้าน กับ สมาร์ทฟินน์ ดีอย่างไร

ขายฝากบ้าน กับ สมาร์ทฟินน์ ดีอย่างไร

สมาร์ทฟินน์ คือ บริษัทรับขายฝากอสังหาริมทรัพย์ ที่จดทะเบียนบริษัทเป็นนิติบุคคลและดำเนินงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อยกระดับการขายฝากให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย เพิ่มศักยภาพในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน พร้อมกับอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้เคียงกับสถาบันการเงิน ซึ่งตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมา สมาร์ทฟินน์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่องด้วยจุดเด่นดังนี้

อนุมัติเร็ว ดอกเบี้ยต่ำ 

ขายฝากบ้านกับสมาร์ทฟินน์ อนุมัติเร็ว เพียงใช้โฉนดที่ดิน น.ส. 4 ที่เจ้าของบ้านมีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์มาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน สามารถรับวงเงินสูงสุด 70 % ของราคาประเมิน (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและการพิจารณาของบริษัท) พร้อมดอกเบี้ยต่ำ 0.75% ต่อเดือน ช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ให้กับเจ้าของบ้านสามารถนำเงินก้อนไปใช้จ่ายได้ทันกับความต้องการ 

สามารถพักอาศัยได้ตามปกติ 

ขายฝากบ้านไม่ใช่การขายบ้าน ดังนั้นมั่นใจได้ว่าหลังทำสัญญาขายฝาก และรับเงินก้อนเรียบร้อยแล้ว เจ้าของบ้านสามารถพักอาศัยหรือทำประโยชน์ได้ตามปกติตลอดอายุสัญญา และไถ่ถอนขายฝากได้เมื่อครบกำหนดสัญญา หรือหากมีเงินก้อนพร้อมก็สามารถติดต่อทีมงานสมาร์ทฟินน์ เพื่อช่วยประสานงานไถ่ถอนขายฝากล่วงหน้าได้เช่นกัน 

ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน 

เปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านที่ต้องการเงินก้อน ได้เตรียมความพร้อมทางการเงินเพื่อซ่อมแซม ต่อเติม หรือรีโนเวทบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องมีคนค้ำประกัน ไม่มีการเช็กประวัติการค้างชำระหนี้หรือเครดิตบูโร และไม่มีนโยบายยึดทรัพย์

มีทีมงานมืออาชีพดูแลใกล้ชิด

ขายฝากบ้านกับสมาร์ทฟินน์ มีทีมงานมืออาชีพดูแลให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด เช่น การแจ้งรายละเอียดและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ อย่างชัดเจน ตรงไปตรงมา การนัดหมายทำสัญญาขายฝาก การแจ้งเตือนไถ่ถอนก่อนครบกำหนดสัญญาไม่น้อยกว่า 3 เดือน แต่ไม่เกิน 6 เดือน เพื่อให้ผู้ขายฝากได้เตรียมตัวล่วงหน้า มั่นใจไม่ถูกทอดทิ้งระหว่างสัญญา และหากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อขอคำปรึกษาได้อย่างสะดวก


ขายฝากบ้าน รับเงินก้อน ไว้ซ่อมบ้าน 

รับเงินก้อนเตรียมความพร้อมก่อนซ่อมแซม ต่อเติมบ้าน ให้ได้ตามแบบที่ต้องการ แนะนำเลือกขายฝากบ้าน กับ สมาร์ทฟินน์ โดยสามารถติดต่อสอบถามขอคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ฟรีที่ 02-937-2289, 089-664-5359, 080-596-1525 Line Official : @smartfinn หรือ Facebook Fanpage : Smartfinnsolutions