ซ่อมฝ้าเพดาน ราคา

ซ่อมฝ้าเพดานทำด้วยตัวเองได้หรือไม่ อาจอันตรายหากไม่ระมัดระวัง

หลาย ๆ คนอาจคิดไม่ถึงว่า การซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วด้วยตัวเอง ว่าจะนำมาซึ่งปัญหาต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นฝ้าเพดานน้ำรั่วเพิ่มขึ้น หรือรอยแตกร้าวที่เกิดจากการซ่อมแซมไม่ถูกจุด และหากใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน อาจทำให้น้ำไหลรั่วซึม ลามไปจนทำให้เกิดไฟฟ้าช็อต ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ การเกิดอุบัติเหตุต่อบุคคล จนได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย ต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล เสียทั้งเงินทั้งเวลา

จะดีกว่าไหมหากคุณเลือกใช้บริการซ่อมฝ้าเพดาน โดยทีมช่างฝ้ามืออาชีพ ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในการติดตั้งฝ้าเพดานโดยเฉพาะ เรารับติดตั้ง และซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วให้คุณ ไม่จำเป็นต้องติดตั้งฝ้าเพดานด้วยตนเองให้ยุ่งยาก อีกทั้งยังเสี่ยงต่อความเสียหาย ทั้งร่างกายและทรัพย์สิน ซึ่งการซ่อมฝ้าเพดานมีวิธีการอย่างไรบ้าง Q-CHANG มีคำตอบให้คุณแล้ว


ปัญหาฝ้าเพดานที่พบเจอบ่อยมากที่สุด

วิธีซ่อมฝ้าเพดาน
วิธีซ่อมฝ้าเพดาน

หลายบ้านอาจพบปัญหาน้ำรั่วจากฝ้าเพดานได้บ่อยที่สุด ยิ่งช่วงฤดูฝนยิ่งมองเห็นได้ชัด หากปล่อยทิ้งไว้นานก็ยิ่งส่งผลให้ฝ้าเพดานเสียหาย จนก่อให้เกิดปัญหาบานปลาย ถึงขั้นต้องรื้อทิ้งทั้งแผง ทางที่ดีจึงควรเรียกช่างมาช่วยซ่อมฝ้าเพดานโดยด่วน นอกจากนี้ ปัญหาฝ้าเพดานที่พบได้บ่อยมาจากหลายสาเหตุ อาทิเช่น

1.ฝ้าเพดานน้ำรั่วซึม

น้ำรั่วฝ้าเพดาน ปัญหายอดฮิตที่พบได้ทุกบ้าน สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน เช่น น้ำไหลรั่วซึมตามรอยแตกของปูน แล้วไหลลงฝ้าเพดาน ทำให้ฝ้าเพดานเกิดความชื้น และเมื่อน้ำรั่วไหลรวมกันมาก ๆ จนขังตัวบริเวณฝ้าเพดาน จะส่งผลให้ฝ้าบวม ไม่แข็งแรง หรือทะลุลงมาได้ จึงควรเรียกช่างฝ้ามาซ่อมแซมโดยด่วน

2.ฝ้าเพดานแตกร้าว

ปัญหาที่พบได้บ่อยอีกรูปแบบหนึ่ง ฝ้าเพดานแตกร้าวส่งผลทำให้เกิดน้ำรั่วซึมลงมาได้ หากเป็นช่างซ่อมฝ้าเพดานแตกที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ก็อาจมองไม่เห็นรอยแตกร้าว หรือเมื่อพบปัญหาน้ำรั่วซึมแล้ว แม้จะเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ก็ต้องรีบแก้ไขทันที เพื่อไม่ให้คราบน้ำรั่วกระจายวงกว้างออกไป จนยากเกินจะแก้ไข 

3.ฝ้าเพดานปลวกกิน

ปลวกคือศัตรูตัวร้ายที่ชอบทำลายบ้าน หากสงสัยว่าฝ้าเพดาน มีกี่แบบที่ปลวกขึ้นไม่ได้ ต้องบอกเลยว่าหาได้ยาก และหากพบปลวกเมื่อไหร่ก็เตรียมใจเอาไว้เลยว่า ต้องมีความชื้นเกิดขึ้นบริเวณฝ้าแน่ ๆ ถ้ามีผงสีดำร่วงลงมาจากฝ้าเพดานเมื่อไหร่ หมายความว่าปลวกได้กินฝ้าเรียบร้อยแล้ว อย่ารอช้า รีบตามช่างซ่อมฝ้าเพดานมาเช็กด่วน


วิธีซ่อมฝ้าเพดานด้วยตัวเอง รู้ไว้ก่อนตามช่าง

ซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่ว ราคา
ซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่ว ราคา

เมื่อพบว่าฝ้าเพดานเกิดน้ำรั่ว นั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าถึงเวลาต้องซ่อมแซมฝ้าเพดานแล้ว แต่ก่อนอื่นคุณควรหมั่นสังเกตว่า ฝ้าเพดานเกิดรอยรั่วได้อย่างไร มีบริเวณอื่นที่เกิดรอยรั่วหรือไม่ เพื่อจะได้วางแผนในการซ่อมแซมอย่างถูกต้อง และมีวิธีซ่อมฝ้าเพดานด้วยตนเองเบื้องต้น ก่อนตามช่างซ่อมฝ้าเพดาน ดังนี้

1. สำรวจบริเวณฝ้าเพดานที่มีปัญหา

สำรวจบริเวณที่มีปัญหา ถือเป็นขั้นตอนแรกก่อนจะทำตามวิธีซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วอื่น ๆ โดยการหาจุดของฝ้าเพดานที่มีปัญหา ทั้งฝ้าภายในและฝ้าภายนอก เพื่อหาสาเหตุว่าเกิดรอยรั่วที่จุดไหน และน้ำไหลมาในทิศทางใด เพื่อจะได้ปิดรอยรั่วได้อย่างถูกจุด ซึ่งในขั้นตอนนี้หากสำรวจไม่ครอบคลุมพอ ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาซ้ำซากได้

2. อุดรอยรั่วซึมและรอยแตกร้าว

เมื่อพบปัญหาแล้ว ช่างซ่อมฝ้าเพดานจะดำเนินการอุดรอยรั่วซึม และรอยแตกร้าวด้วยวัสดุกันซึมที่มีคุณภาพ เพื่อไม่ให้น้ำไหลรั่วซึมเข้ามาได้อีก ส่วนรอยแตกร้าวบริเวณกระเบื้องห้องน้ำ อาจจะต้องรื้อกระเบื้องเดิมออก เปลี่ยนกระเบื้องใหม่ และทายาแนวกันซึมเพื่อแก้ไขปัญหารอยแตกร้าว

3. โป๊วฝ้าเพดาน

อีกหนึ่งวิธีซ่อมฝ้าเพดาน ใช้แก้ปัญหาฝ้าเพดานภายในเป็นรูน้ำรั่ว คือการโป๊วฝ้าเพดานเพื่อปกปิดรูรั่วนั้น ๆ โดยการนำส่วนที่เสียหายออก แล้วจึงวางฝ้าเพดานขนาดเท่าจุดที่เป็นรูรั่ว จากนั้นอาจใช้ปูนยิปซัมฉาบทับรอยต่อ หรือใช้เทปผ้ายิปซัมทับรอยต่อดังกล่าว

4. ขัดกระดาษทรายให้พื้นผิวเรียบ

การขัดฝ้าด้วยกระดาษทราย เป็นวิธีซ่อมฝ้าเพดานหลังจากที่ได้ทำการโป๊วฝ้าเพดานแล้ว โดยรอให้พื้นผิวแห้งสนิท อาจใช้เวลาประมาณ 1 วัน และเมื่อแผ่นฝ้าแห้งสนิทดีแล้ว จึงนำกระดาษทรายมาขัดสีโป๊วที่ทำไว้ ให้เรียบเสมอกันกับแผ่นฝ้า ผลลัพธ์จะออกมาเรียบเนียน

5. ทาสีทับเพื่อความสวยงาม

หลังจากที่ซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วด้วยวิธีต่าง ๆ มาแล้ว ก็เหลือการตกแต่งเติมสีให้ฝ้าเพดานมีความสวยงาม ซึ่งการเลือกสีทาฝ้าเพดานนั้น ควรเลือกสีที่ใกล้เคียงกับสีเดิม เพื่อให้เท่ากับก่อนได้รับการซ่อมแซม

6. กรณีฝ้าเพดานเสียหายมาก ควรเปลี่ยนใหม่ทั้งแผ่น

สำหรับบ้านที่เกิดน้ำรั่วมาก หรือปลวกขึ้นฝ้าเพดาน จนไม่อาจจะซ่อมฝ้าเพดานให้กลับมาเหมือนเดิมได้ การเปลี่ยนแผ่นฝ้าใหม่ทั้งแผ่นจึงเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด และยังดูสะอาดตา มั่นใจได้ว่าจะไม่มีร่องรอยของคราบน้ำรั่วให้เห็นอีก


ซ่อมฝ้าเพดานด้วยตัวเอง VS ช่างฝ้ามืออาชีพ

วิธีซ่อมฝ้าเพดาน
วิธีซ่อมฝ้าเพดาน

การซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วมีขั้นตอนที่ยุ่งยากพอสมควร อาจแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยตนเองก็จริง แต่หากคุณไม่มีความชำนาญก็อาจจะเกิดปัญหายุ่งยากตามมา ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขรอยรั่วไม่ตรงจุด ซ่อมฝ้าเพดานแล้วแต่ยังมีปัญหาเดิมซ้ำ ๆ แก้เท่าไหร่ก็ไม่หายสักที และหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็อาจทำให้เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ 

สำหรับช่างฝ้ามืออาชีพของคิวช่าง (Q-CHANG) ได้รับการฝึกอบรมเรื่องการซ่อมฝ้าเพดานมาอย่างดี มีความรู้เกี่ยวกับติดตั้งและซ่อมแซมฝ้า ทั้งยังมากประสบการณ์ ทำให้สามารถซ่อมแซมฝ้าเพดานได้ตามมาตรฐาน พร้อมบริการครบวงจร มั่นใจได้ว่ามีความปลอดภัย งานเป็นระเบียบเรียบร้อย ใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด และที่สำคัญคือความสะดวกสบาย หมดปัญหาน้ำรั่วซ้ำซาก 


วิธีดูแลฝ้าเพดานอย่างมีประสิทธิภาพ

ซ่อมฝ้าเพดานแตก
ซ่อมฝ้าเพดานแตก

หลังจากที่ได้รู้สาเหตุ ที่ทำให้ฝ้าเพดานเกิดความเสียหาย หรือเป็นรู เราก็ควรจะบำรุงดูแลรักษาฝ้าเพดาน เพื่อป้องกันความเสียหายดังกล่าว ดีกว่าต้องแก้ไขด้วยการซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่ว ที่มีความยุ่งยากพอสมควร ซึ่งการดูแลฝ้าเพดานจะช่วยป้องกันความเสียหายต่อฝ้าเพดานได้ โดยวิธีที่ได้รับความนิยมมีดังนี้

  • วางแผนการติดตั้งฝ้าเพดานตั้งแต่เริ่มแรก โดยให้ช่างมืออาชีพมาติดตั้งฝ้าเพดานที่ได้มาตรฐาน เลือกวัสดุที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรงทนทาน สามารถกันน้ำกันเชื้อรา และทนความชื้นได้ดี เป็นต้น
  • เลือกบริการช่างซ่อมฝ้าเพดาน ช่างต้องมีประสบการณ์ในการติดตั้งและตรวจสอบฝ้า เพราะประสบการณ์ของช่างจะทำให้สามารถเลือกวัสดุที่มีคุณภาพ เพิ่มอายุการใช้งานให้กับฝ้าเพดาน และยังสามารถให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อพบปัญหารอยรั่ว หรือฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย ควรรีบช่างมาซ่อมแซมโดยด่วน 
  • หมั่นสังเกตความผิดปกติของฝ้าเพดานอยู่เสมอ หากพบว่าเกิดรอยน้ำรั่ว หรือฝ้าเพดานเปลี่ยนสี จะได้สามารถเรียกช่างมาแก้ปัญหาได้อย่างทันท่วงที

แนะนำบริการซ่อมฝ้าเพดาน “Q-CHANG”

ซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่ว
ซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่ว

คิวช่าง (Q-CHANG) เป็นบริษัทรับซ่อมฝ้าเพดานที่มีมาตรฐาน พร้อมทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์สูง ผ่านงานซ่อมแซมมามากมายกว่าแสนโครงการ มีบริการเรื่องบ้านครบวงจร รับซ่อมฝ้าเพดานทุกประเภท ทั้งฝ้าเพดานภายในและฝ้าภายนอก ทั้งยังมีบริการซ่อมแซมและติดตั้ง ปูพื้น ผนัง และตรวจสอบพื้นที่รอบด้าน เราสามารถซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วได้อย่างตรงจุด หมดปัญหาปัญหาน้ำรั่วซึมกลับมาเกิดขึ้นซ้ำ มีการรับประกันทุกงาน สำหรับใครที่กำลังมองหาทีมงานช่างซ่อมฝ้าเพดานน้ำรั่วที่ทำงานดี มีประสิทธิภาพ ทำงานด้วยความเรียบร้อย คิวช่างคือคำตอบ พร้อมระบบจองออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง สนใจบริการลองปรึกษากับทีมงานได้ตามช่องทางเหล่านี้