Q-CHANG (คิวช่าง) เปิดตัวศูนย์ฝึกอบรมช่าง Q-CHANG ACADEMY อย่างเป็นทางการ เพื่อยกระดับมาตรฐานฝีมือช่างในแพลตฟอร์ม พร้อมส่งมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับเจ้าของบ้าน

คุณบอย ศรัณย์วิศว์ ภักดีนอก ผู้บริหาร Q-CHANG พูดถึงการเติบโตของ Q-CHANG (คิวช่าง) ด้วยยอดจองบริการจาก 6 ล้านบาทในปี 2562 สู่ 250 ล้านบาทในปี 2565 โดยไตรมาสที่ผ่านมายอดจองบริการเติบโตขึ้นถึง 130% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว สร้างรายได้ให้ช่างในแพลตฟอร์มไปแล้วกว่า 385,000,000 บาท กลยุทธ์หลักที่เราให้ความสำคัญอย่างมากคือการยกระดับมาตรฐานฝีมือและคุณภาพชีวิตของช่างในและนอกแพลตฟอร์ม โดยเน้นให้ช่างมีความมั่นคงทั้ง 3 เรื่อง คือ มั่นคงทางใจ มั่นคงทางเรื่องการเงิน และมั่นคงในเรื่องของความรู้ เพื่อให้ช่างสามารถส่งมอบบริการที่ดีมีคุณภาพให้กับเจ้าของบ้านไ้ด้อย่างเต็มประสิทธิภาพ…”

สำหรับแนวทางการอบรมของ Q-CHANG ACADEMY นั้นเตรียมเปิดให้ช่างได้เข้ามาเรียนรู้ทั้งช่องทางออนไลน์ (Online) และ ณ ศูนย์ฝึกอบรมช่าง (On-site)  เพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับอาชีพช่างในด้านต่าง ๆ โดยช่วงที่ผ่านมาได้เริ่มจัดสอนในช่องทางออนไลน์แล้วกว่า 35 คอร์สเรียน อาทิ คอร์สเสริมความรู้ด้านช่าง เช่น กลุ่มบริการงานแอร์ บริการงานหลังคา บริการติดตั้ง EV Charger  คอร์สอบรมความรู้ด้านการทำบัญชี เป็นต้น โดย Q-CHANG (คิวช่าง) ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเข้ามาร่วมสอนอย่างต่อเนื่อง อาทิ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa), บริษัทกรี อิเลคทริค ประเทศไทย (ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศแบรนด์ Gree), เพจคุยกับลุงช่าง และ CONTAX (ผู้ให้บริการด้านบัญชีและภาษี) เป็นต้น คาดว่าจะสามารถรองรับการอบรมช่างได้ประมาณ 2,000 คนต่อปี ทั้งนี้ในการสร้างศูนย์ฯ ทาง Q-CHANG  (คิวช่าง) ได้จ้าง ช้าการช่าง โดยมูลนิธิกระจก ซึ่งเป็นกลุ่มอดีตช่างผู้สูงอายุที่ไร้บ้านหรือเป็นคนจนเมือง มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทาสีบางส่วนของศูนย์ฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมการสร้างรายได้ให้ผู้สูงอายุ รวมถึง Q-CHANG (คิวช่าง) ได้เปิดโอกาสให้กลุ่มช้าการช่างนี้เข้ามาอบรมได้ที่ศูนย์ฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

ในส่วนแผนงานยกระดับคุณภาพและมาตรฐานการทำงานของช่างนั้น (Q-CHANG) คิวช่าง มุ่งพัฒนาใน 3 ด้านหลัก ทั้ง Soft Skill , Hard Skill และ Business Skill โดยศูนย์ฝึกอบรมช่าง Q-CHANG ACADEMY นี้จะเป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และพัฒนาทักษะที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ช่างพร้อม “แบ็คอัพทุกเรื่องบ้าน” ให้กับเจ้าของบ้านได้อย่างประทับใจ และทำให้การทำงานของช่างเป็นเรื่องง่าย ตามคอนเส็ปต์ “ชีวิตทุกวันช่างง่าย”

ทั้งนี้ ในงานเปิดตัว เราได้รับเกียรติจาก นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มาร่วมแสดงความยินดีและเปิดศูนย์ฯ ในฐานะพาร์ทเนอร์ที่ร่วมพัฒนาและสนับสนุนเครือข่ายช่าง Q-CHANG (คิวช่าง) มาโดยตลอด

เพราะช่างคือกุญแจสำคัญในการส่งมอบบริการที่ดีให้กับลูกค้า WE’VE GOT YOUR BACK แบ็คอัพทุกเรื่องบ้าน

#QCHANG #คิวช่าง #wehavegotyourback #แบ็คอัพทุกเรื่องบ้าน #QCHANGacademy #ชีวิตทุกวันช่างง่าย