ประตูรั้วรีโมทยี่ห้อไหนดี

ประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี รวมวิธีการเลือกประตูรีโมทให้ปลอดภัยและเหมาะสมกับการใช้งาน

ปัจจุบันประตูรั้วรีโมทได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งในบ้านเรือน โรงงาน หรือสำนักงานต่าง ๆ เนื่องจากสามารถควบคุมการเปิด-ปิดประตูได้อย่างสะดวก มีความปลอดภัยและยังเพิ่มความสวยงามทันสมัยให้กับอาคารบ้านเรือนได้อีกด้วย สำหรับใครที่ต้องการติดตั้งประตูรีโมท Q-CHANG ได้รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ว่ามีประตูรีโมทยี่ห้อไหนดีที่เหมาะสมในการติดตั้งภายในบ้าน นอกจากนี้ยังคัดเลือกประตูรีโมท 5 ยี่ห้อ พร้อมบอกจุดเด่นของประตูรีโมทแต่ละยี่ห้อมาให้ทุกคนได้เปรียบเทียบกันด้วย


วิธีเลือกประตูรีโมท ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

ก่อนจะไปดูว่ามีประตูรีโมทยี่ห้อไหนดีบ้าง เรามาทำความรู้จักกับวิธีการเลือกประตูรีโมทให้เหมาะสมกับความต้องการก่อน เพราะนอกจากยี่ห้อแล้วประตูรีโมทยังมีวิธีการพิจารณาอีกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมอเตอร์ ราคา หรือการติดตั้ง ซึ่งจะมีวิธีการเลือกอย่างไรบ้างไปติดตามกันเลย

1. เลือกประตูรีโมทจากประเภทของมอเตอร์

มอเตอร์รีโมทยี่ห้อไหนดี

การทำงานของมอเตอร์ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญในการทำให้ประตูรีโมทเปิดหรือปิดได้ ดังนั้นมอเตอร์รีโมทยี่ห้อไหนดี จึงสำคัญไม่แพ้ประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี โดยมอเตอร์ของประตูรีโมทแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

  • มอเตอร์แบบ AC (Alternating Current Motor) หรือเรียกอีกชื่อว่ามอเตอร์กระแสสลับ ซึ่งจะมีหลักการในการทำงานโดยการป้อนไฟฟ้ากระแสสลับเข้าไปที่มอเตอร์เพื่อเปลี่ยนเป็นพลังงานกลที่ทำให้ประตูรีโมทเคลื่อนที่ได้ ซึ่งมีเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายประเภทที่ใช้มอเตอร์แบบ AC ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น,เครื่องปรับอากาศ, เครื่องซักผ้า หรือพัดลม
  • มอเตอร์แบบ DC (Direct Current Motor)หรือเรียกมอเตอร์แบบนี้ว่ามอเตอร์กระแสตรง เป็นมอเตอร์ที่จะใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่มาเปลี่ยนเป็นพลังงานกลเพื่อทำให้ประตูรีโมทเคลื่อนที่ โดยข้อดีของมอเตอร์ประเภทนี้คือถึงแม้จะไม่มีกระแสไฟฟ้าแต่ตัวมอเตอร์ก็ยังคงสามารถทำงานได้ เพราะอาศัยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ที่ติดมาในชุดมอเตอร์ ข้อได้เปรียบนี้เองที่ทำให้ประตูรีโมทที่ใช้มอเตอร์แบบ DC มีราคาสูงกว่าประตูรีโมทที่ใช้มอเตอร์แบบAC 

2. เลือกประตูรีโมทจากร้านที่ได้มาตรฐานมีบริการติดตั้ง พร้อมการรับประกันมอเตอร์

เลือกประตูรีโมทจากร้านที่ได้มาตรฐาน

ประตูรีโมทถือเป็นประตูไฟฟ้าชนิดหนึ่งที่ต้องอาศัยความชำนาญของช่างที่รู้จักวิธีติดตั้งประตูรีโมท ดังนั้นการเลือกซื้อประตูรีโมท นอกจากจะดูว่าประตูรีโมทยี่ห้อไหนดีแล้วก็ควรจะต้องดูว่าร้านที่จำหน่ายประตูรีโมทนั้นเป็นร้านที่มีมาตรฐานและมีบริการติดตั้งด้วยหรือไม่ 

ประตูรีโมทถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีราคาสูงชิ้นหนึ่ง หากร้านที่จำหน่ายไม่มีการรับประกันมอเตอร์หรือไม่มีบริการติดตั้งก็อาจจะทำให้มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งประตูรีโมทเพิ่มขึ้น อีกทั้งหากร้านที่จำหน่ายประตูรีโมทเป็นร้านที่ไม่มีมาตรฐานก็อาจจะทำให้ประตูรีโมทที่ซื้อมาไม่ได้มาตรฐานจนอาจจะเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง นอกจากจะไม่ได้ความสะดวกจากประตูรีโมทอย่างเต็มที่แล้วก็อาจจะต้องเสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าใช้จ่ายในการตามซ่อมประตูรีโมทอีกด้วย

3. เลือกประตูรีโมทที่มีราคาสมเหตุสมผล คุ้มค่ากับความปลอดภัยที่จะได้รับ

เลือกประตูรีโมทจากราคาที่สมเหตุสมผล

ราคาก็ถือเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อการเลือกประตูรีโมท เนื่องจากการเปลี่ยนประตูรั้วหน้าบ้านธรรมดาให้เป็นประตูรีโมทนั้นจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็นค่าไฟที่อาจจะเพิ่มขึ้น รวมไปถึงค่าบำรุงรักษา ดังนั้นการเลือกประตูรีโมทที่เหมาะสมกับการใช้งานนอกจากจะดูว่าเป็นประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี ก็ควรจะต้องคำนึงถึงงบประมาณที่มีด้วยเช่นกัน 

ประตูรีโมทมีราคาที่แตกต่างกันเริ่มต้นตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน โดยแหล่งที่ผลิต, มาตรฐานการติดตั้ง, การรับประกันสินค้า, การรองรับน้ำหนักของมอเตอร์, ระบบเฟือง รวมไปถึงความปลอดภัย ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาของประตูรีโมทมีความแตกต่างกัน ดังนั้นในการเลือกซื้อประตูรีโมทก็ควรจะคำนึงถึงราคาที่สมเหตุสมผลเมื่อเทียบกับการใช้งานและความปลอดภัยที่จะได้รับด้วย

4. เลือกประตูรีโมทที่มีฟังก์ชันหลากหลาย เพิ่มความสะดวก เสริมความปลอดภัย

เลือกประตูรีโมทจากฟังก์ชันที่หลากหลาย

ปัจจุบันประตูรีโมทหลายยี่ห้อได้พัฒนาให้สามารถรองรับการใช้งานด้วยฟังก์ชันที่หลากหลาย ซึ่งฟังก์ชันที่เพิ่มเข้ามานั้นก็เป็นอีกหนึ่งหลักเกณฑ์ในการเลือกพิจารณาประตูรีโมทให้เหมาะสมกับการใช้งานของสมาชิกภายในบ้าน 

ตัวอย่างเช่น ประตูรีโมทที่มีฟังก์ชันล็อก 2 ชั้นจะเหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็กเนื่องจากมีความปลอดภัยมากกว่าประตูรีโมททั่วไป หรือประตูรีโมทที่มีการติดตั้งเซนเซอร์เพื่อป้องกันการหนีบก็จะเหมาะกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงหรือผู้สูงอายุ เพราะสามารถป้องกันอุบัติเหตุจากการถูกประตูรีโมทหนีบได้ การเลือกประตูรีโมทที่มีฟังก์ชันเหมาะสมกับการใช้งานและสภาพแวดล้อมภายในบ้านก็จะเป็นการเพิ่มความสะดวกอีกทั้งยังเพิ่มความปลอดภัยให้กับสมาชิกในบ้านได้ด้วย

5. เลือกประตูรีโมทที่สามารถรองรับน้ำหนักประตูได้เพียงพอ

เลือกประตูรีโมทจากการรับน้ำหนัก

โดยทั่วไปแล้วประตูรีโมทจะนิยมใช้งานกับประตูรั้วแบบเลื่อน ดังนั้นการเลือกประตูรีโมทควรจะต้องพิจารณาจากน้ำหนักประตูที่ใช้งานอยู่ ว่ามีน้ำหนักเท่าไหร่และมีประตูรีโมทแบบใดบ้างที่รองรับน้ำหนักนั้น ซึ่งปกติแล้วประตูรั้วจะมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 600 กิโลกรัม แต่ถ้าประตูรั้วประกอบจากเหล็กหรือวัสดุที่มีน้ำหนักมากก็อาจจะมีน้ำหนักมากกว่า 600 กิโลกรัมได้ 

การใช้ประตูรีโมทที่ไม่สามารถรองรับน้ำหนักของประตูรั้วจะทำให้ไม่สามารถเปิดปิดประตูรั้วได้ อีกทั้งอาจจะทำให้อุปกรณ์หรือมอเตอร์ประตูรีโมทเกิดความเสียหายได้เช่นกัน ดังนั้นประตูรีโมทที่รองรับน้ำหนักประตูได้เพียงพอจึงสำคัญไม่แพ้เรื่องประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี


ประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี ยี่ห้อไหนได้มาตรฐาน เช็กข้อมูลได้ที่นี่

หลังจากได้รู้จักวิธีการเลือกประตูรีโมทให้เหมาะสมกับความต้องการกันไปแล้ว หลาย ๆ คนก็อาจจะมีคำถามตามมาว่าจะเลือกประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี หรือจะใช้มอเตอร์ประตูรั้วยี่ห้อไหนดี ในบทความนี้เราได้รวบรวม 5 ยี่ห้อประตูรีโมทพร้อมข้อดีและจุดเด่นมาแนะนำให้ทุกคนลองเปรียบเทียบกัน จะมียี่ห้อไหนบ้างไปดูกันเลย

1. ประตูรีโมท BSM 

ประตูรีโมทยี่ห้อ BSM

ประตูรีโมทยี่ห้อ BSM เป็นประตูรีโมทจากประเทศอิตาลีที่มีทั้งมอเตอร์แบบ AC และแบบ DC ให้เลือกตามความสะดวกในการใช้งาน ประตูรีโมทของ BSM สามารถรองรับน้ำหนักประตูได้สูงสุดที่ 2,000 กิโลกรัม และยังมีฟังก์ชันการใช้งานเพิ่มเติมอย่างระบบ Safety-Sensor & Jam Protection ที่เป็นระบบป้องกันการหนีบเพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งานในบ้านที่มีสัตว์เลี้ยง เด็กเล็ก และผู้สูงอายุได้อีกด้วย

2. ประตูรีโมท Life

ประตูรีโมทยี่ห้อ Life

ประตูรีโมทยี่ห้อ Life เป็นประตูรีโมทสุดยอดเทคโนโลยีการผลิตจากประเทศอิตาลี มีความแข็งแรงทนทาน โดยสามารถรองรับน้ำหนักประตูได้สูงสุดที่ 1,400 กิโลกรัม สามารถใช้งานกับประตูรั้วบ้านหรือประตูรั้วโรงงานทั่วไปได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ประตูรีโมทยี่ห้อ Life ยังมีฟังก์ชันเพิ่มเติมอย่างระบบป้องกันไฟเกิน ไฟกระชาก หรือไฟช็อตที่บริเวณแผงวงจร ซึ่งเป็นฟังก์ชันที่สำคัญมากสำหรับประตูไฟฟ้า เพราะสามารถป้องกันปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรที่อาจจะส่งผลให้เกิดไฟไหม้ได้

3. ประตูรีโมท Somfy

ประตูรีโมทยี่ห้อ Somfy

ประตูรีโมทยี่ห้อ Somfy เป็นประตูรีโมทจากประเทศอิตาลีที่ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและยังผ่านการทดสอบประสิทธิภาพในการใช้งานมากกว่า 55,000 ครั้ง ก่อนนำมาจำหน่าย ดังนั้นจึงมั่นใจได้เลยว่าประตูรีโมทยี่ห้อ Somfy จะมีความปลอดภัยและทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพแน่นอน นอกจากนี้ ประตูรีโมท Somfy ยังสามารถควบคุมการทำงานผ่านสมาร์ตโฟนได้ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่าง SebO Magic Box เพื่อใช้งานแอปพลิเคชัน SebO SMART By TUYA ในการควบคุมการทำงานและตรวจสอบสถานะการทำงานของประตู

4. ประตูรีโมท On Automation

ประตูรีโมทยี่ห้อ On Automation

ประตูรีโมทยี่ห้อ On Automation เป็นประตูรีโมทนำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสที่มีดีไซต์สวยทันสมัย ตัวเครื่องภายนอกทำมาจากวัสดุที่สามารถทนความร้อนและความชื้นได้เป็นอย่างดี สามารถตั้งค่าการใช้งานในสมาร์ตโฟนได้ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ยังมีความปลอดภัยสูงเนื่องจากตัวสัญญาณรีโมทเป็นสัญญาณแบบที่ไม่สามารถก๊อบปี้รหัสได้ 

5. ประตูรีโมท ABANO

ประตูรีโมทยี่ห้อ ABANO

ประตูรีโมทยี่ห้อ ABANO เป็นประตูรีโมทที่มีความทนทานและสามารถรับน้ำหนักประตูได้ถึง 1,500 กิโลกรัม มีระบบระบายความร้อนได้ด้วยน้ำมันไฮโดรลิค และยังแยกแผงควบคุมวงจรออกจากตัวมอเตอร์ทำให้ไม่มีปัญหาไฟฟ้าลัดวงจร พร้อมระบบ Mechanical slip clutch ที่สามารถควบคุมความนุ่มนวลในการปิดประตูให้เหมาะสมได้ด้วย


แนะนำบริการติดตั้งประตูรีโมท “Q-CHANG”

อ่านมาจนถึงตรงนี้หลาย ๆ คนคงจะได้คำตอบแล้วว่าจะเลือกใช้งานประตูรีโมทยี่ห้อไหนดี แต่ถ้าหากกำลังมองหาร้านนำเข้าประตูรีโมทที่ได้มาตรฐานพร้อมบริการติดตั้ง ที่ Q-CHANG มีมอเตอร์ประตูรีโมท ที่การันตีมอเตอร์แท้ 100% พร้อมบริการติดตั้งด้วยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ ที่จะเข้าไปสำรวจหน้างานพร้อมแนะนำมอเตอร์ที่เหมาะสมกับการใช้งานและความต้องการของลูกค้า และยังรับประกันมอเตอร์สูงสุดถึง 5 ปี สามารถใช้งานประตูรีโมทได้แบบยาว ๆ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าซ่อมบำรุงมอเตอร์ ใครที่สนใจให้ทีมช่างเข้าไปสำรวจหน้างานก็สามารถจองคิวหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่