ช่างไฟ

ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้าน เลือกอย่างไรให้ได้ช่างมืออาชีพ

ปัญหาเรื่องไฟฟ้าภายในบ้านเป็นเรื่องสำคัญที่ควรให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะหากเกิดไฟช็อต ปลั๊กไฟเสีย หรือการสวิตช์ไฟเสียหาย ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ และที่เป็นอันตรายกว่านั้นอาจเกิดเพลิงไหม้จนทำให้คุณอาจสูญเสียบ้านไปทั้งหลังได้ เพื่อแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว จึงควรเรียกช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมาตรวจสอบ ซ่อมแซมทันที

สำหรับบ้านที่เกิดไฟบ้านดับหลังเดียว กรณีนี้คุณจำเป็นที่จะต้องเรียกช่างไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้า หรือตรวจสอบระบบการเดินสายไฟที่ติดตั้งไว้ตั้งแต่เริ่มแรก ว่ามีความเสียหายตรงไหนบ้าง ทั้งนี้การเลือกช่างไฟฟ้าที่มีประสบการณ์โดยเฉพาะ จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านดี ๆ ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง บทความนี้ได้รวบรวมข้อมูลไว้ให้คุณแล้ว 


8 ปัญหาที่ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านพบบ่อยที่สุด

ช่างไฟฟ้า
ช่างไฟฟ้า

ปัญหาไฟรั่ว ไฟเสีย ไม่ใช่เรื่องที่จะรอได้ หากไฟเสียเมื่อไหร่ คุณควรเรียกช่างซ่อมไฟฟ้าทันที อย่าเสี่ยงที่จะซ่อมเองเป็นอันขาด เพราะอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ โดยปัญหาที่ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านพบอยู่เสมอ มีหลายสาเหตุด้วยกัน ซึ่งเราได้รวบรวมปัญหาเรื่องไฟฟ้าที่มักพบได้เป็นประจำมาให้ดูกันดังนี้

1. สวิตช์ไฟเสีย 

ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมักพบปัญหาสวิตช์ไฟเสีย ไฟกดไม่ติด หรือสวิตช์ค้าง อันก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดไฟฟ้าช็อตได้ หากพบปัญหาเหล่านี้ แสดงว่าสวิตช์ไฟเกิดจากอุปกรณ์ที่ไม่ได้คุณภาพ โดยช่างไฟฟ้าจะเปลี่ยนสวิตช์ใหม่ด้วยอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน 

2. เต้าเสียบปลั๊กเสีย

ปัญหาเรื่องเต้าเสียบปลั๊กเสียเป็นปัญหาหนึ่งที่ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมักพบเป็นประจำ ด้วยสาเหตุการเสียบปลั๊กแบบหนักหน่วง เต้าเสียบปลั๊กเกิดแรงกระแทก หรือตัวเชื่อมต่อเบรกเกอร์ร้อนเกินไป ทำให้ลวดเสียบในเต้าเสียบปลั๊กละลาย 

3.ไฟติด ๆ ดับ ๆ

ปัญหาไฟติด ๆ ดับ ๆ ที่ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านพบ มักเกิดจากการใช้งานเครื่องไฟฟ้ามากเกินไป หรือฉนวนกันไฟฟ้าใกล้หลอดไฟมากเกินไป ทำให้เครื่องร้อน ทางที่ดีจึงควรหมั่นตรวจสอบไม่ให้อุปกรณ์ไฟฟ้าร้อนจนเกินไปอย่างสม่ำเสมอ

4.ไฟช็อต 

ปัญหาไฟช็อตถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิต และมักจะเกิดขึ้นตอนที่เราเปิดหรือปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า เพราะตัวอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือลวดภายในอุปกรณ์มีการช็อต จึงควรเรียกช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านตรวจสอบอุปกรณ์ไฟฟ้าทันที

5.ไฟบ้านดับหลังเดียว

หากไฟบ้านดับหลังเดียว โดยที่บ้านหลังอื่นไม่ดับ คุณควรต้องเรียกช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมาตรวจสอบ เพราะอาจมีปัญหาจากการเชื่อมต่อกับระบบไฟฟ้า หากไม่ซ่อมให้ทันท่วงทีก็อาจสร้างความเสียหายได้

6.ไฟกระชาก

การเกิดพายุ ฟ้าผ่า ปลั๊กเสียหายอย่างหนัก เครื่องใช้ไฟฟ้าพัง หรือลวดไฟฟ้ามีปัญหาอาจก่อให้เกิดไฟกระชากได้ อาการไฟกระชากเหล่านี้จะทำให้ไฟฟ้าภายในบ้านมีปัญหา บางกรณีที่เกิดไฟกระชากมากอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้

7.ไฟดูด

ไฟดูดเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อคนในครอบครัว อาจเสี่ยงอันตรายถึงแก้ชีวิตได้ได้ จึงควรหาช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมืออาชีพมารีบตรวจสอบอุปกรณ์โดยด่วน

8.หลอดไฟไหม้ แตก

การใช้งานไฟฟ้าเกินกำลังอาจทำให้หลอดไฟไหม้ได้ และหากรุนแรงมากกว่านั้นหลอดไฟก็อาจจะแตกได้เช่นกัน กรณีนี้จะอันตรายมาก จึงควรรีบปรึกษาช่างไฟฟ้าอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาดังกล่าว


บริการช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้าน ดีกว่าซ่อมเองอย่างไร

หาช่างไฟ
หาช่างไฟ

เมื่อเกิดปัญหาเรื่องไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น ปลั๊กเสีย ไฟช็อต ไฟดับ ๆ ติด ๆ คุณก็ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็ก ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นชนวนให้เกิดปัญหาลุกลามจนอาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ทางที่ดีจึงควรปรึกษาช่างไฟฟ้าตามบ้านเพื่อป้องกันปัญหาดังกล่าว ซึ่งย่อมดีกว่าการซ่อมไฟฟ้าด้วยตนเองอย่างแน่นอน โดยเรามีวิธีการเลือกช่างดี ๆ มาฝากกันว่าควรเลือกอย่างไร

1. เรียกช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้าน ปลอดภัย ไม่เสี่ยงอันตราย

ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านแต่ละคนล้วนมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แต่หลัก ๆ แล้วการเลือกช่างไฟควรมีประสบการณ์ มีความเป็นมืออาชีพในการทำงาน ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่างานจะออกมาสมบูรณ์ มีความปลอดภัยสูง ไม่ก่อให้เกิดอันตราย และหากช่างมีใบอนุญาตหรือใบรับรองมาตรฐานวิชาชีพด้วยก็จะยิ่งยืนยันความชำนาญของช่างได้

2. ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้าน มีอุปกรณ์ครบมือกว่า

การหาช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านจากบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ จะมีเครื่องมืออุปกรณ์ที่มีความครบเครื่องมากกว่า สามารถมั่นใจได้ว่าอุปกรณ์ในการติดตั้งมีคุณภาพ ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และไม่เสื่อมสภาพง่าย

3. สามารถวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด

ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านผู้มีประสบการณ์จะมีความรู้และมีความชำนาญเป็นอย่างมาก สามารถวิเคราะห์ปัญหา และช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด ใช้เวลาไม่นานก็สามารถแก้ไขระบบไฟฟ้าที่ซับซ้อนให้ใช้งานได้ตามปกติได้ 

4. คุณภาพและความเรียบร้อยของงาน

เพื่อความปลอดภัยของคุณและคนในครอบครัว ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมืออาชีพจะตรวจสอบระบบไฟฟ้าอย่างถี่ถ้วนตามมาตรฐาน เพื่อให้ระบบไฟฟ้ามีความเรียบร้อย และไม่เกิดปัญหาอุปกรณ์เสียหายอีก

5. ลดโอกาสการเกิดปัญหาซ้ำเดิม

หากคุณมีประสบการณ์ในการเรียกช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านแล้ว จะรู้ว่าช่างซ่อมไฟบ้านคนไหนมีความเป็นมืออาชีพ เพราะผลงานที่เกิดขึ้นย่อมรับรองฝีมือของช่างคนนั้น ทั้งนี้เราขอแนะนำให้เลือกช่างไฟจากบริษัทผู้มีชื่อเสียงเรื่องการดูแลบ้านโดยเฉพาะ


แนะนำช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้าน “Q-CHANG” 

ช่างไฟด่วน
ช่างไฟด่วน

คิวช่าง (Q-CHANG) เป็นผู้นำเรื่องบ้านที่มีความชำนาญเรื่องซ่อมไฟฟ้า ยืนหนึ่งเรื่องการบริการ โดยทีมช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านมืออาชีพ ผ่านการฝึกอบรมมาตรฐานวิชาชีพ มีความเป็นมืออาชีพ ดำเนินงานติดตั้งไฟฟ้า และซ่อมแซมไฟฟ้าได้อย่างมีคุณภาพ บริการเรื่องไฟฟ้าครบวงจร ทั้งติดตั้งสวิตช์ไฟ เดินสายไฟฟ้า และระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เป็นต้น

สำหรับผู้ที่กำลังหาช่างไฟฟ้าดี ๆ มีประสบการณ์ และทำงานอย่างดีมีประสิทธิภาพ เราขอแนะนำให้ใช้บริการช่างไฟของ Q-CHANG ที่รับตรวจสอบระบบไฟฟ้าภายในบ้าน ผู้ได้รับมาตรฐานการติดตั้งไฟสำหรับประเทศไทยและ IEC 60364-6 โดยมีการรับประกันสินค้าทุกงาน


ช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านหาได้ที่ไหน

งานเดินสายไฟฟ้าภายในบ้านนั้นเป็นหนึ่งในขั้นตอนพื้นฐานสำหรับการสร้างบ้าน การหาช่างซ่อมไฟฟ้าตามบ้านที่มีความชำนาญ รู้วิธีการเดินสายไฟให้ได้ตามมาตรฐาน จึงควรหาผู้มีประสบการณ์โดยตรงจากบริษัทที่มีชื่อเสียงในงานซ่อมแซมไฟฟ้า

Q-CHANG ยืนหนึ่งเรื่องบ้าน หากคุณต้องการหาช่างไฟฟ้า เพื่อตรวจสอบระบบไฟฟ้า หรือเดินสายไฟก็สามารถปรึกษาขอคำแนะนำกับทีมงานได้เลย และสำหรับบ้านที่มีอาการไฟบ้านดับหลังเดียว เราขอแนะนำให้รีบติดต่อช่างโดยทันที เพื่อให้ช่างประเมินอาการเบื้องต้น ก่อนที่จะเกิดความเสียหายอย่างที่คุณคาดไม่ถึง คิวช่างมีทีมงานน่ารักไว้คอยให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ สอบถามบริการหรือขอคำปรึกษาฟรีได้ที่