ใช้บริการผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องซักผ้า

 วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเอง ทำได้ ง่ายกว่าที่คิด

เครื่องซักผ้าคืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความสำคัญ ในการดูแลรักษาความสะอาดเสื้อผ้าของคุณ หากเครื่องซักผ้าสกปรกหรือเครื่องซักผ้าเหม็นอับ ทำให้ทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ คุณจึงควรล้างเครื่องซักผ้า โดยเริ่มต้นจากปรึกษาช่างผู้มีประสบการณ์ ทั้งการล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้าและล้างเครื่องซักผ้าฝาบน

วิธีล้างเครื่องซักผ้ามีหลายขั้นตอนตั้งแต่ทำความสะอาดด้านนอก ตลอดจนทำความสะอาดด้านในที่ต้องใช้ บริการล้างเครื่องซักผ้า ผู้มีความเชี่ยวชาญช่วยดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะการถอดตัวถังเครื่องซักผ้าออกมาทำความสะอาด มีความเสี่ยงที่จะทำให้ตัวเครื่องเกิดความเสียหาย  ด้วยตัวเครื่องมีอุปกรณ์ที่ซับซ้อน เกี่ยวข้องกับไฟฟ้า ทำให้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

การใช้บริการล้างเครื่องซักผ้าเป็นวิธีที่ดีที่สุด สะดวก รวดเร็ว และมีความปลอดภัย คุณสามารถมั่นใจได้ว่าเครื่องซักผ้าของคุณจะมีอายุใช้งานที่ยืนยาวแน่นอน ทั้งนี้เรามีเคล็ดลับที่ช่วยให้คุณดูแลเครื่องซักผ้าแบบง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง เพื่อดูแลทำความสะอาดในเบื้องต้น

ควรล้างเครื่องซักผ้าตอนไหน

การล้างถังเครื่องซักผ้า
ภาพล้างตัวถังเครื่องซักผ้า

เมื่อคุณรู้สึกว่าเครื่องซักผ้าเหม็นอับ หรือเครื่องซักผ้าสกปรก หรือพบว่ามีเศษสกปรกติดมากับเสื้อผ้า ก็ถึงเวลาที่คุณควรจะมองหาวิธีล้างเครื่องซักผ้า เพื่อให้เสื้อผ้าของคุณมีความสะอาด ไม่ว่าจะล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้า หรือ ล้างเครื่องซักผ้าฝาบน ก็ต้องล้างถังซักให้สะอาด เพราะภายในถังซักเต็มไปด้วยคราบและสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็น การใช้เครื่องซักผ้าเป็นเวลานาน ก็ย่อมจะมีสิ่งตกค้างที่คุณจะต้องกำจัด เพื่อรักษาให้เครื่องซักผ้ามีอายุการใช้งานที่ยาวนาน การล้างเครื่องซักผ้าจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

ประโยชน์ของการทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เพราะเครื่องซักผ้ามีสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ภายในเครื่องซักผ้าไม่ว่าจะเป็นคราบเหงื่อ คราบอาหาร รวมไปถึงหินปูนที่มากับน้ำประปา จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณต้องทำความสะอาดเครื่องซักผ้า การล้างเครื่องซักผ้าทุกเดือนจะมีประโยชน์ ดังนี้

  • ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องซักผ้า ให้มีประสิทธิภาพและใช้งานได้ยาวนาน
  • ช่วยกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย และสิ่งสกปรกที่มองไม่เห็น ทั้งการล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้า และการล้างเครื่องซักผ้าฝาบน
  • ช่วยกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ลดปัญหาผ้าอับชื้น
  • ลดคราบขาวและปัญหาผ้าเป็นขุย
  • การล้างถังซักให้สะอาดทำให้ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มทำงานได้ดี 

8 วิธีล้างเครื่องซักผ้าด้านใน ทำตามได้ง่าย ๆ

การล้างเครื่องซักผ้าสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง  มีวิธีล้างเครื่องซักผ้าที่ไม่ยุ่งยาก สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ที่หาซื้อเองได้ตามท้องตลาด เพียงมีสิ่งเหล่านี้ คุณก็สามารถทำความสะอาดเครื่องซักผ้าได้ด้วยตัวเอง

โดยวิธีล้างเครื่องซักผ้า จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ การล้างเครื่องซักฝาหน้า กับ การล้างเครื่องซักผ้าฝาบน ซึ่งมีวิธีการล้างทำความสะอาดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก สามารถนำไปปรับใช้ได้เช่นกัน ดังนี้

1.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชู

นอกจากน้ำส้มสายชูจะสามารถทำความสะอาดของใช้ภายในครัวแล้ว ยังสามารถล้างเครื่องซักผ้าสกปรกให้กลับมาเหมือนใหม่ได้ เพียงคุณใส่น้ำส้มสายชู ประมาณ 2 – 3 แก้ว ลงในช่องใส่ผงซักฟอก ปั่นละลายรวมกับน้ำ และแช่ไว้ น้ำส้มสายชูจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกทั้งหลายที่ตกค้างออกไป

2.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยเบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาเป็นผู้ช่วยที่เก่งไม่แพ้น้ำส้มสายชูเลย เพียงแค่คุณเทเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมรวมกับน้ำที่เต็มถังล้างเครื่องซักผ้าฝาบน สำหรับล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้าให้คุณเทเบกกิ้งโซดาในช่องผงซักฟอก แล้วโรยลงในถัง ใช้เวลาปั่น 2-3 นาที จนเบกกิ้งโซดาละลาย จากนั้นทิ้งไว้หนึ่งคืน รุ่งเช้าจึงกดปุ่มล้างเครื่อง 1 – 2 รอบ จนกว่าน้ำที่ออกมาจะสะอาด

3.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูผสมเบกกิ้งโซดา

การผสมกันที่ลงตัวของผู้ขจัดคราบสกปรก เพียงคุณละลายเบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะด้วยน้ำเปล่า จากนั้น เทลงช่องผงซักฟอก และเติมน้ำส้มชายชู 250 มล. ปั่นซักล้าง 2 รอบ ปัญหาเครื่องซักผ้าเหม็นอับก็จะหมดไป

4.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ

น้ำยาฆ่าเชื้อมีความสามารถในการฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี เพียงคุณนำน้ำยาฆ่าเชื้อผสมกับน้ำ ปั่นให้ละลาย รอให้น้ำยาฆ่าเชื้อทำงาน จากนั้นสั่งซักล้างทำความสะอาดอีกครั้ง

5.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยผงซักฟอก

วิธีล้างเครื่องซักผ้ายอดฮิต ที่สาวกญี่ปุ่นชื่นชอบ เพียงแค่คุณเทผงซักฟอกจากร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นผสมกับน้ำ และสั่งซักล้างทำความสะอาดเต็มถัง ก็สามารถไล่สิ่งสกปรกได้อย่างทั่วถึง 

6.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยแอมโมเนีย

การล้างถังซักผ้าด้วยแอมโมเนีย สามารถชำระล้างสารตกค้างที่อยู่ภายในได้ โดยการเติมแอมโมเนีย 1 – 2 ถ้วยในถัง สั่งซักล้างทำความสะอาด เมื่อแอมโมเนียละลาย ให้สั่งหยุดเครื่องไว้ ครึ่งชั่วโมง จากนั้นสั่งซักล้างต่อ และสั่งซักล้างอีกรอบเพื่อทำความสะอาด

7.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำยาฟอกขาว

เชื้อแบคทีเรียตายเรียบ เพียงคุณเทน้ำยาฟอกขาว 30 มล. ลงในช่องผงซักฟอก และอีก 30 มล. เทลงในถัง สั่งซักด้วยน้ำร้อน เมื่อสารละลาย ให้หยุดเครื่องแล้วทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ค่อยสั่งซักล้างต่อ เมื่อเครื่องทำงานเสร็จ ให้สั่งซักล้างเครื่องปกติอีก 1 ครั้ง เพื่อล้างน้ำยาฟอกขาว จากนั้นให้เปิดทิ้งไว้จนเครื่องแห้ง

8.ล้างเครื่องซักผ้าด้วยน้ำยาล้างเครื่องซักผ้า

คล้ายกับวิธีการล้างเครื่องซักผ้าโดยการใช้ผงซักฟอก ด้วยการเติมน้ำยาล้างเครื่องซักผ้าลงในถังซัก แล้วสั่งซักล้าง จากนั้นกดสั่งซักล้างอีกรอบเพื่อล้างน้ำยาล้างเครื่องซักผ้าออก

วิธีทำความสะอาดเครื่องซักผ้าด้านนอก

การทำความสะอาดเครื่องซักผ้า นอกจากล้างถังซักผ้าด้านในแล้ว การทำความสะอาดด้านนอกก็สำคัญเช่นกัน เพราะด้านนอกเป็นสิ่งที่เห็นได้ง่าย หากเกิดคราบหรือรอยเปื้อน ควรรีบทำความสะอาด โดยมีวิธีการล้างเครื่องซักผ้า ดังนี้

1.ทำความสะอาดคราบสกปรกที่ซีลประตู

ล้างซีลเครื่องซักผ้า
ทำความสะอาดที่ซีลประตูเครื่องซักผ้า

คราบสกปรกมักจะฝังอยู่บริเวณซีลประตู ด้วยลักษณะเป็นคราบสีน้ำตาล ที่เกิดจากการสะสมของคราบมัน ความสกปรกที่จากเสื้อผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม หรือการผิดฝาถังในขณะที่ยังไม่แห้งดี วิธีล้างเครื่องซักผ้าบริเวณนี้ควรใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด หรือหาแปรงขัดคราบสกปรกออก งดการใช้น้ำยาที่ออกฤทธิ์แรงที่อาจทำให้ซีลยางประตูเกิดความเสียหายได้

2.ทำความสะอาดช่องใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม

ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าช่องน้ำยาปรับผ้านุ่ม
ทำความสะอาดช่องใส่น้ำยาผงซักฟอก เครื่องซักผ้า

ช่องใส่ผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่มคือแหล่งสะสมสิ่งสกปรก หากปล่อยนานไป อาจทำให้เกิดเชื้อรา ก่อนจะล้างเครื่องซักผ้า อย่าลืมเอาแปรงสีฟันขัดบริเวณที่มีคราบสกปรก เช็ดให้แห้งแล้วจึงนำกลับไปใส่ในตัวเครื่อง

3.ทำความสะอาดตัวกรองปั๊มหรือไส้กรองเครื่องซักผ้า

ทำความสะอาดตัวถังเครื่องซักผ้า
ทำความสะอาดตัวไส้กรองเครื่องซักผ้า

สำหรับล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้า สามารถดึงตัวกรองปั๊มที่อยู่ด้านล่างซ้ายมือออกมาทำความสะอาด  ส่วนการล้างเครื่องซักผ้าฝาบน ให้ถอดไส้กรองที่อยู่บริเวณจุดกึ่งกลางของถังเครื่องซักผ้ามาทำความสะอาด โดยเปิดตัวล็อกไส้กรองออกก่อน

4.ถอดถังเครื่องซักผ้ามาทำความสะอาด

ถอดชิ้นส่วนเครื่องซักผ้า
ภาพถอดชิ้นส่วนเพื่อทำความสะอาดของเครื่องซักผ้า

ขั้นตอนนี้ถือว่ายุ่งยากเอาการ เป็นเรื่องยากเกินกว่าที่คุณจะสามารถทำได้ เพราะต้องใช้ความเชี่ยวชาญในการถอดถังเครื่องซักผ้าออกมาทำความสะอาด หากทำผิดพลาด อาจทำให้ตัวเครื่องเกิดความเสียหายได้ วิธีการล้างเครื่องซักผ้าโดยถอดถังมาทำความสะอาด จึงควรเรียกช่างผู้มีประสบการณ์ช่วยดำเนินการให้ 

วิธีล้างถังซักผ้า แบบรวดเร็วทันใจ

นอกจากการล้างเครื่องซักผ้าด้วยตัวเองแล้ว หากไม่มีเวลาล้างถังซักผ้าเอง อยากได้ความสะดวก รวดเร็ว และมั่นใจในความปลอดภัย แนะนำวิธีล้างเครื่องซักผ้าต่อไปนี้

1.ใช้ฟังก์ชันล้างถังซักผ้า

ใช้โหมดทำความสะอาดเครื่องซักผ้า
เปิดโหมดทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เป็นวิธีล้างเครื่องซักผ้าที่สุดแสนจะง่าย และประหยัดเวลามาก เนื่องจากผู้ผลิตได้ติดตั้งโปรแกรมการชำระล้างถังซักผ้าด้วยตนเองมากับตัวเครื่องเรียบร้อยแล้ว คุณสามารถล้างถังซักผ้าได้เพียงกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวไม่ว่าจะล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้า หรือล้างเครื่องซักผ้าฝาบน

2.ใช้บริการล้างเครื่องซักผ้าโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

บริการล้างเครื่องซักผ้าโดยช่างมืออาชีพ

การใช้บริการล้างเครื่องซักผ้าทำให้คุณสามารถทำความสะอาดเครื่องซักผ้า โดยไม่ต้องออกแรงสักนิด แถมยังมั่นใจได้ว่าเครื่องซักผ้าของคุณจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี คิวช่าง (Q-CHANG) มีการบริการล้างเครื่องซักผ้าที่มีมาตรฐาน ให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว สะอาดที่สุด เป็นวิธีที่ทำความสะอาดเครื่องจากต้นตอไม่ทำให้สิ่งสกปรกตกค้างอยู่ภายใน ดีกว่าฟังก์ชันถังซักอัตโนมัติ ลดความเสี่ยงที่ทำให้ตัวเครื่องได้รับความเสียหาย และยังตรวจเช็คสภาพเครื่องว่ายังคงมีประสิทธิภาพหรือไม่ได้อีกด้วย 

สรุปวิธีล้างเครื่องซักผ้า

การทำความสะอาดเครื่องซักผ้ามีวิธีล้างเครื่องซักผ้าที่ต้องใช้เวลาในการล้างถังซักผ้าซ้ำ ๆ อย่างต่ำ 2 รอบ  หากคุณต้องการความสะดวก รวดเร็ว และขจัดคราบสกปรกถึงด้านใน จึงควรเลือกใช้บริการผู้มีความเชี่ยวชาญ ทั้งล้างเครื่องซักผ้าฝาหน้าและล้างเครื่องซักผ้าฝาบน ขอแนะนำว่าควรล้างเครื่องซักผ้าอย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อยืดอายุการใช้งานของเครื่องซักผ้า โดยทีมงานที่มีคุณภาพ

คิวช่าง (Q-CHANG) บริการล้างเครื่องซักผ้า จองคิวง่ายตลอด 24 ชม. ผ่านระบบออนไลน์ ตรวจสภาพเครื่องก่อนถอดล้างทำความสะอาด รับประกัน 30 วัน พร้อมโปรโมชันบริการตรวจเช็คฟรี 10 รายการ ให้การบริการ 3 ชั่วโมงต่อเครื่อง และยินดีให้บริการทั้งฝาน ฝาหน้า ฝาหน้าซักอบ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีค่าบริการเริ่มต้นเพียง 890 บาท

ติดต่อสอบถามได้ที่

เว็บไซต์ :  www.q-chang.com

LINE Official : @q-chang

Facebook : Q-CHANG คิวช่าง

โทรศัพท์ : 02-821-6545