บริการรับทำความสะอาด (Big Cleaning)

บริการทำความสะอาดแบบ Big Cleaning เอี่ยม สะอาด! ทุกซอกมุม

Big Cleaning บริการที่ให้ความสำคัญเรื่องการทำความสะอาด เพราะความสกปรกไม่ใช่เรื่องที่สามารถมองข้ามได้ ลองนึกสภาพทั้งบ้านหรืออาคารที่อยู่แล้วมีฝุ่นเต็มไปหมด พื้นสาก เดินไม่สบายเท้า รวมไปถึงมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ด้วย รับรองเลยว่าต้องทำให้บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมแย่มากอย่างแน่นอน นอกจากจะทำให้บรรยากาศเสีย อารมณ์เสียแล้ว ยังอาจจะเสียสุขภาพไปด้วย เพราะฉะนั้นแล้วการทำความสะอาดจึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับที่พักอาศัยรวมไปถึงสถานที่อื่น ๆ ด้วย

คำว่า “บิ๊กคลีนนิ่ง” หากแปลแบบตรงตัวจะมีความหมายว่า “การทำความสะอาดครั้งใหญ่” ตัวอย่างที่มักจะได้ยินคำนี้บ่อย ๆ คือ หลายสถานที่จะมีการทำ Big Cleaning Day เสมอ โดยในหนึ่งปีอาจจะมี 1 หรือ 2 ครั้ง ซึ่งการทำความสะอาดแบบนี้ก็จะเป็นการความสะอาดทั้งหมด ทุกซอก ทุกมุม ของสถานที่นั้น เพราะฉะนั้นมาดูกันว่าในบทความนี้ได้รวบรวมเรื่องอะไรเกี่ยวกับ Big Cleaning บ้าง?

Big Cleaning เหมาะกับสถานที่แบบใด

บริการทำความสะอาดแบบบิ๊กคลีนนิ่ง
Big Cleaning ดูดฝุ่นทุกซอก ทุกมุม

บริการ Big Cleaning เหมาะสำหรับทั้งสถานที่ที่มีขนาดใหญ่และสถานที่ที่มีขนาดเล็กเช่นกัน สำหรับสถานที่ขนาดใหญ่ เช่น สำนักงาน บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ แน่นอนว่ามีข้อจำกัดด้วยพื้นที่ หากต้องระดมคนในองค์กรช่วยกันทำความสะอาดคงเสียเวลาไปไม่น้อย บริการนี้จึงตอบโจทย์กับลูกค้าประเภทนี้เป็นอย่างมาก

สำหรับสถานที่ที่มีขนาดเล็ก เช่น บ้าน คอนโด หรืออพาร์ตเมนต์ บริการที่สามารถทำ Big cleaning บ้านก็จำเป็นเช่นกัน เพราะคงไม่มีใครอยากให้ที่พักอาศัยของตนเองสกปรกแน่นอน อีกทั้งเชื่อว่าหลายคนในปัจจุบันส่วนมากแล้วคงใช้ชีวิตกับการทำงานนอกบ้านเป็นส่วนใหญ่ พอถึงวันหยุดก็ต้องการเวลาพักผ่อน ทำให้ไม่มีเวลาทำความสะอาดเองหรือนาน ๆ ทีจะทำความสะอาดสักครั้ง บ้านก็สกปรกแล้ว บริษัททำความสะอาดจึงมีบริการ cleaning ที่อำนวยความสะดวกความสบายในชีวิตให้กับลูกค้าเหล่านี้

ใครบ้างที่สามารถใช้บริการ Big Cleaning ได้

การทำความสะอาดใหญ่
Big Cleaning เช็ดถูสะอาดทุกพื้นที่

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่เป็นองค์กรขนาดใหญ่และขนาดเล็กต่าง ๆ สามารถใช้บริการ Big Cleaning เพื่อทำความสะอาดทุกซอก ทุกมุมของสถานที่นั้นได้ ข้อดีของการเลือกใช้บริการนี้ คือ ค่าใช้จ่ายจะถูกคิดตามจริงขนาดตารางเมตร หากมีพื้นที่ขนาดเล็กก็จะมีราคาต่ำ หากมีพื้นที่ขนาดเล็กราคาก็จะสูงขึ้นตามขนาดพื้นที่ ทั้งนี้ก่อนที่จะให้บริการอาจจะต้องติดต่อกับทางบริษัททำความสะอาดก่อนเพื่อทำการประเมินราคาพื้นที่และขอบเขตในการทำความสะอาด

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่จะใช้บริการ Big Cleaning เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ส่วนตัวก็สามารถทำได้เช่นกัน ซึ่งบริการนี้เหมาะกับคนเหล่านี้ ได้แก่

  • คนที่ไม่ได้ทำความสะอาดที่พักอาศัยเป็นเวลานานเลือกใช้บริการ Big Cleaning เนื่องจากฝุ่นและความสกปรกสามารถเกิดขึ้นได้ทุกวัน หากปล่อยไว้เป็นเวลานานจะส่งผลเสียต่อตัวบ้าน ทำให้บ้านดูเก่าและไม่น่าอยู่ ส่วนผลเสียต่อร่างกาย คือ อาจจะเป็นภูมิแพ้ ดังนั้นการให้บริษัททำความสะอาดมาทำแทนจะทำให้ที่พักอาศัยสะอาดขึ้น อีกทั้งไม่ต้องเสี่ยงเป็นภูมิแพ้ด้วย
  • คนที่ต้องย้ายบ้าน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่าการย้ายบ้านแต่ละครั้งจะมีสิ่งของที่ต้องย้ายเข้าและนำออกเป็นจำนวนมาก โดยการย้ายของเหล่านี้จะมักจะเกิดความสกปรก ฝุ่น และเชื้อโรคต่าง ๆ ตามมาด้วย การเตรียมความพร้อมสำหรับการย้ายเข้าบ้านด้วยบริการ Big Cleaning ก็จะทำให้บ้านสะอาดและน่าอยู่มากขึ้น
  • ผู้ที่รีโนเวทบ้านใหม่ ก็จะพบเจอกับความสกปรกเช่นกันไม่ว่าจะเป็น ฝุ่นจากการเจาะผนังหรือการก่อสร้าง รวมไปถึงเศษวัสดุจากการก่อสร้างต่าง ๆ หากจะให้ทำความสะอาดเองคงไม่เสร็จง่าย ๆ แน่นอน หลายคนที่รีโนเวทบ้านจึงเลือกใช้บริการ Big Cleaning เพื่อทำความสะอาด
  • คนจะมีงานใหญ่ที่จะจัดที่บ้าน เป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่ใช้บริการ Big Cleaning เพราะไม่ต้องเสียเวลาจัดการทำความสะอาดด้วยตนเอง อีกทั้งยังจะได้มีเวลาไปเตรียมงานส่วนอื่น ๆ ได้

บริการทำความสะอาดใหญ่ ต่างจากบริการแม่บ้านรายวันอย่างไร

บริการแม่บ้านรายวัน คือ บริการที่มีแม่บ้านทำความสะอาดบ้านเป็นประจำอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งจะทำความสะอาดทั่วไป ทั้งปัดฝุ่น กวาดพื้น ถูพื้น ล้างจาน เช็ดกระจก หรือทำความสะอาดตามที่ตกลงไว้แบบเป็นรายวัน เหมาะสำหรับพื้นที่ขนาด 81-100 ตารางเมตร โดยมีให้เลือก 3 แพ็กเกจเป็นชั่วโมง ดังนี้

  • ทำความสะอาด 2 ชั่วโมง/แม่บ้าน 1 คน ราคาเริ่มต้นที่ 550 บาท/ครั้ง
  • ทำความสะอาด 3 ชั่วโมง/แม่บ้าน 1 คน ราคาเริ่มต้นที่ 749 บาท/ครั้ง
  • ทำความสะอาด 4 ชั่วโมง/แม่บ้าน 1 คน ราคาเริ่มต้นที่ 850 บาท/ครั้ง

โดยอุปกรณ์และน้ำยาทำความสะอาดต่าง ๆ แม่บ้านจะเป็นผู้เตรียมมาเอง ทั้งนี้ทางบริษัททำความสะอาดจะคัดเลือกแม่บ้านมีผ่านเกณฑ์มาตรฐานที่บริษัทกำหนดไว้มาให้บริการลูกค้า นอกจากนี้ทางบริษัททำความสะอาดจะเป็นผู้รับประกันหากมีทรัพย์สินเสียหายด้วย ลูกค้าจึงสามารถวางใจในการให้บริการได้

สำหรับความแตกต่างของบริการการทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning) กับบริการแม่บ้านรายวันจะต่างกันที่การทำความสะอาด เพราะบริการแม่บ้านรายวันจะเน้นทำความสะอาดพื้นฐานทั่วไป เน้นปัด กวาด เช็ด ถู และทำความสะอาดทั่วไป โดยส่วนมากแล้วจะเป็นที่อยู่อาศัยปกติ ส่วน Big Cleaning จะเน้นบ้านที่นาน ๆ ครั้งจะทำความสะอาด ค่อนข้างจะสกปรกมาก หรือมีคราบฝังลึกมาก ๆ ดังนั้นจึงต้องการการทำความสะอาดแบบเน้น ๆ ทุกซอก ทุกมุม และเฉพาะจุดมากกว่าแม่บ้านทำความสะอาดรายวัน

นอกจากนี้ยังมีบริการ Deep Cleaning ที่เป็นการทำความสะอาดอย่างหมดจด ทุกซอก ทุกมุม รวมไปถึงทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ ชั้นวาง ขอบประตู หน้าต่าง และเพดาน ด้วยทีมแม่บ้านมืออาชีพที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการทำความสะอาดเป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะกับที่พักขนาดไม่เกิน 280 ตารางเมตร โดยมีรายละเอียดการให้บริการทำความสะอาดบ้าน ดังนี้

  • 3 ชั่วโมง/แม่บ้าน 3 คน ราคาเริ่มต้นที่ 1,650 บาท/ครั้ง
  • 4 ชั่วโมง/แม่บ้าน 3 คน ราคาเริ่มต้นที่ 2,150 บาท/ครั้ง
  • 6 ชั่วโมง/แม่บ้าน 3 คน ราคาเริ่มต้นที่ 3,150 บาท/ครั้ง
  • 7 ชั่วโมง/แม่บ้าน 3 คน ราคาเริ่มต้นที่ 3,650 บาท/ครั้ง

ขอบเขตการให้บริการ Big Cleaning

การทำความสะอาดใหญ่
บริการ Big Cleaning มืออาชีพ

ที่บริการ Big Cleaning ของทาง Q CHANG จะมีการให้บริการทำความสะอาดที่เหมาะกับสถานที่ขนาดใหญ่ อย่างสำนักงาน อาคารต่าง ๆ รวมไปถึงบ้านที่ไม่ได้ทำความสะอาดเป็นระยะเวลานาน มีคราบและความสกปรกแบบฝังลึก โดยสามารถเลือกทำ Big Cleaning  ได้ตามความต้องการ ดังนี้

  • บ้านเปล่า เริ่มต้น 50 ตารางเมตร ในราคา 2,500 บาท
  • บ้านที่มีฟอร์นิเจอร์/Built-in เริ่มต้น 60 ตารางเมตร ในราคา 3,600 บาท
  • หลังงานก่อสร้าง เริ่มต้น 75 ตารางเมตร ในราคา 5,625 บาท

โดยทางบริษัททำความสะอาดจะคิดค่าบริการแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับแพ็กเกจที่เลือก ซึ่งพื้นที่ขั้นต่ำที่จะเริ่มทำความสะอาดจะต้องมีขนาดตั้งแต่ 50 ตารางเมตร พื้นที่ที่ให้บริการจะเป็นกรุงเทพมหานคร นครปฐม ปทุมธานี และนนทบุรี ทั้งนี้ค่าเดินทางของแม่บ้านก็รวมอยู่ในค่าบริการ Big Cleaning ของทาง Q CHANG แล้ว ลูกค้าจึงไม่ต้องมีการจ่ายเพิ่มเติมใด ๆ 

ในส่วนการเตรียมอุปกรณ์และน้ำยาในการทำ Big cleaning ทางบริษัททำความสะอาดจะให้แม่บ้านเป็นผู้เตรียมมาเอง เพราะบางทีการกำจัดคราบฝังแน่นต้องอาศัยเครื่องมือ น้ำยาทำความสะอาด และวิธีการกำจัดสิ่งสกปรกเหล่านั้นโดยเฉพาะ

หากใครที่กังวลเรื่องความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างทำ Big cleaning บริษัทมีการรับประกันตามจริงในวงเงิน 10,000 บาท อีกทั้งแม่บ้านที่มาทำความสะอาดถูกการันตีจากบริษัทแล้วว่า “มีการทำความสะอาดอย่างมืออาชีพและได้มาตรฐาน” ลูกค้าจึงสามารถวางใจในส่วนนี้ได้

ทั้งนี้การทำความสะอาดแบบ Big Cleaning ลูกค้าสามารถถ่ายรูปให้กับทางบริษัทเพื่อประเมินราคาเบื้องต้นและให้ทางบริษัทวางแผนการทำความสะอาดเสนอให้กับลูกค้าได้ และหากลูกค้าต้องการทำความสะอาดส่วนใดเป็นพิเศษสามารถตกลงกับทางบริษัทเพิ่มเติมได้

สรุปบริการ Big Cleaning 

ใครที่กำลังมองหาบริษัทรับทำความสะอาดที่ดี ได้มาตรฐาน แม่บ้านทำงานอย่างมืออาชีพ ขอแนะนำ  Q- CHANG ที่มีบริการทำความสะอาดแบบครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบริการแม่บ้านรายวัน บริการ Deep Cleaning และบริการทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning) ที่สามารถจอจองคิวได้ด้วยตนเอง ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ผ่านระบบออนไลน์ของ Q- CHANG ได้ทันที ซึ่งบริการ Big Cleaning เริ่มต้นที่ 50 ตารางเมตร ในราคาเพียง 2,500 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังมีแม่บ้านมืออาชีพที่ดูแลเรื่องการทำความสะอาดบ้านโดยเฉพาะ รวมไปถึงมีการรับประกันหากมีของเสียหายด้วย

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูล ดูรีวิว หรือจองคิวบริการต่าง ๆ ของ Q- CHANG ได้ที่