วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าเสียในเบื้องต้น

ซ่อมเครื่องซักผ้าเสีย วิธีแก้ไขเบื้องต้นทำอย่างไร

โอ๊ย! คนกำลังซักผ้าอยู่ดีๆ ทำไมเครื่องซักผ้าเสียซะงั้นจะทำอย่างไรดีเนี่ย? ถ้าคุณกำลังหงุดหงิดกับปัญหาเครื่องซักผ้าไม่ทำงาน วันนี้ Q-CHANG เราอยากมาแนะนำวิธีซ่อมเครื่องซักผ้าที่คุณสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองในเบื้องต้น ทางเราจึงได้รวบรวมทั้งวิธีแก้ปัญหาเครื่องซักผ้าเปิดไม่ติด, เครื่องซักผ้าน้ำไม่ไหลออก, เครื่องซักผ้าไฟไม่เข้า, หรือแม้แต่เครื่องซักผ้าไม่ปั่นแห้งมาให้คุณแล้ว 

ถ้าหากคุณลองนำคำแนะนำของเราไปปรับใช้แล้วยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เราแนะนำให้ตามช่างมาซ่อมจะดีกว่า เนื่องจากการถอดหรือประกอบโดยไม่ถูกวิธี อาจทำให้เครื่องซักผ้ากลับมาทำงานได้ไม่เหมือนเดิมหรืออาจจะพังไปเลยก็ได้ แต่คุณสามารถนำความรู้จากเราไปลองแก้ไขดูก่อนได้ หากไม่ดีขึ้นให้ตามช่างมาดำเนินการ โดยวิธีการซ่อมเครื่องซักผ้าเสียในเบื้องต้นทำอย่างไรได้บ้างนั้น ไปดูกัน



ปัญหาเครื่องซักผ้าเสียกับวิธีซ่อมเครื่องซักผ้า 

ปัญหาเครื่องซักผ้าเสียกับวิธีซ่อมเครื่องซักผ้า
ปัญหาเครื่องซักผ้าเสียกับวิธีซ่อมเครื่องซักผ้า

หากคุณกำลังซักผ้าอยู่แล้วอยู่ดีๆ เครื่องซักผ้าดันไม่ทำงานคุณคงจะต้องรู้สึกอารมณ์เสียขึ้นมาอย่างแน่นอน Q-CHANG เราอยากให้คุณลองนำคำแนะนำของเราไปปรับใช้ หากยังไม่สามารถแก้ไขได้ควรโทรเรียกช่างซ่อมเครื่องซักผ้ามาตรวจสอบ โดยปัญหาเกี่ยวกับเครื่องซักผ้าที่พบได้บ่อย มีดังนี้

  • น้ำไม่เข้าเครื่องซักผ้า

วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าหากน้ำไม่เข้าเครื่องซักผ้า ซึ่งปัญหานี้ส่วนใหญ่เกิดขึ้นจากระบบน้ำประปาเองหรือไม่ก็อาจจะที่วาล์ว เพราะถ้ามีน้ำรั่วไหลออกอยู่ก็จะทำให้น้ำไม่ไหลเข้ามาในเครื่องซักผ้า โดยวิธีการแก้ไขให้คุณลองปิดวาล์วให้สนิทนั้นเอง 

หรือถ้ามีสิ่งสกปรกไปอุดตันที่ตัวกรองมากๆ ก็เป็นสาเหตุทำให้น้ำไม่เข้าเครื่องซักผ้าได้เช่นกัน และวิธีการแก้ไขปัญหานี้เพียงแค่คุณควรถอดตัวกรองมาทำความสะอาด

นอกจากนี้หากสวิตช์ความดันทำงานผิดปกติ ก็นับเป็นสาเหตุทำให้น้ำไม่เข้าเครื่องซักผ้าได้ และถ้าคุณต้องการซ่อมสวิตช์ เราแนะนำให้โทรเรียกช่างซ่อมเครื่องซักผ้าน่าจะดีกว่า เพราะในส่วนนี้จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมแซม

  • เครื่องไม่ปั่นผ้าตามปกติ

สาเหตุที่ทำให้เครื่องไม่ปั่นผ้าตามปกติหรือถ้าเครื่องซักผ้าไม่หมุน เกิดจากคุณใส่ผ้าในปริมาณที่มากเกินไป การแก้ไขคือให้คุณใส่ผ้าในปริมาณที่พอดีและควรใช้ระดับปั่นที่เหมาะสม นอกจากนี้ถ้าอยู่ดีๆ เครื่องปั่นผ้าหยุดหมุนกะทันหันนั้นอาจเป็นเพราะมอเตอร์ไหม้ ซึ่งการแก้ไขปัญหานี้คือต้องให้ช่างมาเปลี่ยนมอเตอร์

  • น้ำรั่วออกมาจากเครื่องซักผ้า
ซ่อมเครื่องซักผ้าอย่างไรหากน้ำรั่วออกมาจากตัวเครื่อง
ซ่อมเครื่องซักผ้าอย่างไรหากน้ำรั่วออกมาจากตัวเครื่อง

หากคุณพบปัญหาน้ำรั่วออกมาจากเครื่องซักผ้าให้คุณลองเช็กดูว่าท่อระบายน้ำที่ต่อเข้ากับตัวเครื่องมีรอยร้าวหรือแตกหักบริเวณไหนไหม หากเป็นเช่นนั้นก็ควรซื้อท่ออันใหม่มาเปลี่ยน

  • เครื่องซักผ้าปั่นเสียงดังและปั่นไม่ยอมหยุด

สำหรับใครที่กำลังเจอปัญหาเครื่องซักผ้าปั่นเสียงดังและไม่ยอมหยุด อาจเป็นเพราะมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ภายใน นอกจากนี้ถ้าเครื่องซักผ้าไม่ปั่นแห้งหรือเครื่องซักผ้าไม่หมุนให้คุณรื้อแผงควบคุมระบบออกมาดู เพราะอาจมีสนิมเกาะหรือตัวแผงไหม้ หากพบว่าแผงควบคุมได้รับความเสียหายก็จะต้องเปลี่ยนใหม่


รู้ประเภทของเครื่องซักผ้า ก่อนซ่อมเครื่องซักผ้า

ก่อนที่คุณจะทราบวิธีการซ่อมเครื่องซักผ้า Q-CHANG อยากให้คุณรู้จักประเภทของเครื่องซักผ้าให้ดีเสียก่อนว่าคุณกำลังใช้งานเครื่องซักผ้าประเภทไหน เพื่อให้สามารถซ่อมเครื่องซักผ้าได้อย่างถูกต้องหรือถ้าเกิดปัญหาขัดข้องจะได้แจ้งรายละเอียดช่างได้ ซึ่งประเภทของเครื่องซักผ้าแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ

หากเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติไม่หมุนทำไงดี
หากเครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติไม่หมุนทำไงดี

เครื่องซักผ้าแบบอัตโนมัติจะมาพร้อมกับโปรแกรมที่ตั้งค่าจากโรงงาน ซึ่งโปรแกรมของเครื่องซักผ้าจะทำการคำนวณทั้งน้ำ น้ำหนักของผ้า และเนื้อผ้าที่คุณจะซักให้คุณเลย จึงสะดวกและใช้งานง่ายกว่าเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติ 

เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติ

หากเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติไม่ทำงานทำอย่างไรดี
หากเครื่องซักผ้าแบบกึ่งอัตโนมัติไม่ทำงานทำอย่างไรดี

เครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติจะมาในลักษณะ 2 ถัง โดยถังหนึ่งจะเป็นถังซักและอีกถังจะเป็นถังปั่นแห้ง หากคุณใช้งานเครื่องซักผ้ากึ่งอัตโนมัติจะสามารถเลือกระดับความแรงในการปั่นซักและตั้งเวลาปั่นแห้งเองได้ 


รวมวิธีซ่อมเครื่องซักผ้า โดยช่างมืออาชีพ

เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกประเภทสามารถขัดข้องได้เสมอ ยิ่งถ้าคุณใช้งานมันอย่างหนักหน่วงก็อาจเกิดความเสียหายกันบ้าง สำหรับใครที่ใช้งานเครื่องซักผ้าอย่างเป็นประจำ หากเครื่องซักผ้าของคุณเกิดทำงานไม่ปกติหรือเกิดความขัดข้องภายในเครื่อง

Q-CHANG อยากให้คุณลองนำวิธีซ่อมเครื่องซักผ้าเหล่านี้ เพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น แต่ถ้าลองทำตามแล้วยังไม่สามารถซ่อมเครื่องซักผ้าได้สำเร็จ ให้คุณโทรแจ้งช่างมาแก้ไข ไม่ควรถอดรื้อเครื่องซักผ้าเอง เพราะอาจจะสร้างความเสียหายได้มากกว่าเดิม

1. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาเครื่องไม่ทำงาน

หากเครื่องซักผ้าเปิดไม่ติด หากคุณมีมัลติมิเตอร์ ให้ลองใช้เช็กกระแสไฟฟ้าว่าไหลเข้ามาหรือไม่ นอกจากนี้คุณสามารถเช็กดูได้ที่เบรกเกอร์ตัดไฟว่ายังทำงานปกติดีไหม หากยังมีกระแสไฟไหลเข้าอยู่ให้สับเบรกเกอร์ลง และติดต่อช่างซ่อมเครื่องซักผ้าเพื่อหาสาเหตุต่อไป

2. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาเครื่องไม่ระบายน้ำซักผ้า

ถ้าเครื่องซักผ้าน้ำไม่ไหลออกหรือไม่ระบายน้ำซักผ้าออก อยากให้คุณลองแก้ปัญหาตามขั้นตอนนี้โดยตรวจสอบว่าท่อน้ำได้บิดงอหรือมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอุดตันข้างในหรือไม่ หากพบว่ามีให้คุณถอดออกมาทำความสะอาด นอกจากนี้การใส่ผงซักฟอกในปริมาณที่มากเกินไปก็อาจเข้าไปข้างอยู่ในบริเวณท่อน้ำได้ ดังนั้นคุณควรใส่ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อที่ผงซักฟอกจะได้ไม่ไปอุดตันในบริเวณท่อน้ำ

3. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาเครื่องไม่ปั่นผ้าตามปกติ

หากเครื่องซักผ้าของคุณไม่หมุนเกิดขึ้นได้หลากหลายสาเหตุ อย่างแรกอาจเป็นเพราะคุณใส่เสื้อผ้ามากเกินไป ให้คุณลดปริมาณผ้าลง และการใส่เสื้อผ้าในจำนวนมากยังทำให้ซักไม่สะอาดอีกด้วย ถ้าเครื่องซักผ้ายังไม่หมุนอีกละก็ อาจจะเกิดจากอีกสาเหตุคือมอเตอร์ไหม้ ให้คุณตามช่างซ่อมเครื่องซักผ้าเพื่อเปลี่ยนมอเตอร์

4. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาน้ำรั่วออกมาจากเครื่อง

ปัญหาน้ำรั่วออกมาจากเครื่องอาจเป็นเพราะท่อระบายมีรอยรั่วหรือรอยแตก หากพบรอยร้าวบริเวณจุดเชื่อมระหว่างท่อระบายน้ำกับตัวเครื่องให้คุณตัดปลายออกแล้วต่อเข้าใหม่ แต่ถ้ามีรอยร้าวมากๆ คุณต้องเปลี่ยนท่อใหม่

นอกจากนี้ถ้าขอบฝาปิดเครื่องซักผ้าเสื่อมสภาพก็อาจเป็นสาเหตุให้น้ำรั่วออกมาจากเครื่องได้เช่นกัน ให้คุณลองทำความสะอาดตามขอบยาง เพื่อลดคราบสกปรกที่เกาะอยู่

ซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาน้ำรั่วออกโดยการทำความสะอาดบริเวณขอบยาง
ซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาน้ำรั่วออกโดยการทำความสะอาดบริเวณขอบยาง

5. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาเครื่องไม่ผสมผงซักฟอก

เวลาที่คุณซักผ้าคุณควรสังเกตด้วยว่าเครื่องได้ผสมผงซักฟอกหรือไม่ หากไม่ อาจเป็นเพราะกล่องใส่ผงซักฟอกอาจจะไม่สะอาด เราแนะนำให้คุณทำความสะอาดกล่องใส่ผงซักฟอกโดยใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำส้มสายชูและควรทำเช่นนี้เดือนละครั้ง เพื่อขจัดคราบสกปรกออก

6. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาเครื่องปั่นเสียงดัง

เครื่องซักผ้าทำงานเสียงดังเนื่องจากมีสิ่งของ สิ่งแปลกปลอม หรือเหรียญเข้าไป ดังนั้นก่อนที่คุณจะนำเสื้อผ้าลงถังซัก แนะนำให้คุณตรวจสอบตามกระเป๋าเสื้อผ้าเสียก่อนที่จะนำใส่ถังซักผ้า

7. วิธีซ่อมเครื่องซักผ้าจากปัญหาเครื่องปั่นไม่หยุด

หากเครื่องปั่นไม่หยุดทั้งที่ครบรอบเวลาแล้ว สาเหตุเป็นเพราะระบบจับเวลาของเครื่องทำงานผิดปกติ ซึ่งคุณสามารถแก้ไขได้โดยการรื้อแผงควบคุมระบบ เนื่องจากมีสิ่งสกปรกหรือมีสนิมเข้าไปเกาะอยู่ นอกจากนี้อาจเป็นเพราะแผงวงจรไหม้ได้ หากเป็นเช่นนั้นให้คุณทำการเปลี่ยนแผงวงจรใหม่


ใช้เครื่องซักผ้าถูกวิธี ลดโอกาสซ่อมเครื่องซักผ้าบ่อย

หลังจากที่คุณได้ทราบถึงวิธีการซ่อมเครื่องซักผ้าไปแล้ว หากคุณอยากคงประสิทธิภาพให้กับเครื่องซักผ้าของคุณ เพื่อให้ตัวเครื่องสามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพนั้นคือ การดูแลเครื่องซักผ้าให้ถูกวิธี ซึ่งวิธีนี้จะช่วยยืดอายุการใช้งานให้เครื่องซักผ้าใช้ได้นานที่สุด โดยวิธีใช้เครื่องซักผ้าที่ถูกต้องมีดังนี้

1.วางเครื่องซักผ้าให้ถูกตำแหน่ง

หากคุณไม่อยากซ่อมเครื่องซักผ้าบ่อยควรวางเครื่องซักผ้าให้เหมาะสม ซึ่งคุณไม่ควรวางชิดกับผนังมากเกินไป เนื่องจากเวลาที่เครื่องซักผ้าหมุน แรงเหวี่ยงจะทำให้ตัวเครื่องไปกระทบกับกำแพงได้ ดังนั้นคุณควรเว้นระยะห่างระหว่างเครื่องซักผ้ากับผนังให้ห่างกันประมาณ 4 นิ้ว

นอกจากนี้บริเวณที่คุณวางเครื่องซักผ้าจุดนั้นไม่มีแมลงสาบ หนู หรือแมลงต่างๆ เนื่องจากสัตว์เหล่านี้อาจจะเข้าไปภายในเครื่องซักผ้าได้ อีกทั้งไม่ควรวางบริเวณที่มีแสงแดดจ้าและควรมีหลังคาเพื่อป้องกันแดดและฝนให้กับเครื่องซักผ้าของคุณด้วย

2.ตรวจสอบเสื้อผ้าก่อนทำการซัก

ก่อนที่คุณจะนำเสื้อผ้าใส่ถังซักผ้า คุณควรตรวจสอบตามกระเป๋าเสื้อและกางเกงเสียก่อนว่ามีสิ่งของอยู่ภายในไหม ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะป้องกันไม่ให้สิ่งของเข้าไปติดในถังซักผ้าแล้วและยังช่วยลดความเสียหายถ้าอาจเกิดกับเสื้อผ้าของคุณด้วย 

ยกตัวอย่างเช่น หากคุณลืมปากกาไว้ในกระเป๋าเสื้อแล้วถ้าคุณนำไปใส่ถังซักผ้า หมึกของปากกาอาจจะกระเซ็นออกมาเลอะเทอะเสื้อผ้าของคุณได้ ดังนั้นอย่าลืมตรวจสอบตามกระเป๋าเสื้อและกระเป๋ากางเกงก่อนนำไปซักทุกครั้ง

3.ตั้งค่าการซักให้เหมาะกับเสื้อผ้า

ตั้งค่าการโหมดซักที่เหมาะสมช่วยลดปัญหาเครื่องซักผ้าเสียได้
ตั้งค่าการโหมดซักที่เหมาะสมช่วยลดปัญหาเครื่องซักผ้าเสียได้

การใช้เครื่องซักผ้าที่ถูกต้องคุณจะต้องตั้งโหมดซักผ้าให้เหมาะสม ซึ่งวิธีนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าของคุณได้รับความเสียหายอีกด้วย โดยโหมดการซักมีดังต่อไปนี้

  • ซักแบบปกติ (Normal, Mix, Fuzzy, Daily Wash) 

โหมดปกติเหมาะกับการซักผ้าทุกชนิดหรือเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าที่ไม่ต้องดูแลเป็นพิเศษ

  • ซักแบบถนอม (Delicate) 

หากผ้าที่คุณจะซักเป็นผ้าที่มีโอกาสฉีกขาดได้ง่าย ยับง่าย หรือถ้าคุณไม่อยากให้รูปทรงเสีย เช่น ผ้าม่าน, ผ้าลินิน, กระเป๋าผ้า ฯลฯ คุณควรใช้โหมดถนอมผ้า เนื่องจากโหมดนี้จะหมุนผ้าช้ากว่าโหมดปกติและทำความสะอาดอย่างทะนุถนอม

  • ซักแบบด่วน (Quick wash) 

หากวันนี้คุณมีธุระด่วนสำคัญต้องรีบไปจัดการแต่เสื้อตัวเก่งของคุณยังไม่ได้ซัก ให้คุณตั้งเป็นโหมดซักแบบด่วนเลย เพราะโหมดนี้ช่วยคุณซักผ้าได้อย่างรวดเร็ว ช่วยประหยัดเวลาสุดๆ 

4.ใส่น้ำยาซักผ้าและผงซักฟอกในปริมาณที่พอเหมาะ

การใส่น้ำยาซักผ้าและผงซักฟอกในปริมาณที่พอเหมาะช่วยลดปัญหาเครื่องซักผ้าเสียได้
การใส่น้ำยาซักผ้าและผงซักฟอกในปริมาณที่พอเหมาะช่วยลดปัญหาเครื่องซักผ้าเสียได้

สำหรับใครที่ไม่อยากให้เครื่องซักผ้าเสียบ่อย คุณควรใส่น้ำยาซักผ้าและผงซักฟอกในปริมาณที่พอเหมาะและการใส่ผงซักฟอกในปริมาณที่มากเกินไปยังสามารถสร้างกลิ่นอับได้หากคุณล้างทำความสะอาดออกไม่หมด นอกจากนี้การใส่ผงซักฟอกเยอะไปยังสามารถเข้าไปอุดตันตามท่อของเครื่องซักผ้าได้อีกด้วย

5.ใส่ผ้าให้เหมาะสมกับขนาดของเครื่องซักผ้า

วิธีซักผ้าที่ถูกต้องคือคุณควรใส่ปริมาณเสื้อผ้าที่เหมาะสมคือ 8-12 ตัวต่อการซัก 1 ครั้ง อีกทั้งควรแยกเสื้อ, กางเกง, และกระโปรงด้วย เพื่อให้เครื่องซักผ้าของคุณได้สะอาดง่ายมากขึ้น  

6.ไม่ควรงานใช้เครื่องซักผ้าบ่อยเกินไป

ไม่ควรงานใช้เครื่องซักผ้าทำงานหนักเกินไปเพราะจะทำให้เครื่องซักผ้าเสียไว
 ไม่ควรงานใช้เครื่องซักผ้าทำงานหนักเกินไปเพราะจะทำให้เครื่องซักผ้าเสียไว

เครื่องซักผ้าเสียบ่อยเป็นเพราะคุณใช้งานเครื่องหนักเกินไป และเป็นสาเหตุทำให้มอเตอร์ไหม้ได้ง่าย ซึ่งคุณไม่ควรใช้เครื่องซักผ้าเกิน 2 ครั้งต่อวัน ถ้าจะให้ดีควรซักเพียงวันละ 1 ครั้ง วิธีนี้จะช่วยถนอมเครื่องซักผ้าให้อยู่กับคุณได้นานยิ่งขึ้น

7.ล้างเครื่องซักผ้าทุก 1-2 เดือน

ล้างเครื่องซักผ้าทุก 1-2 เดือน ช่วยลดปัญหาเครื่องซักผ้าเสียได้
ล้างเครื่องซักผ้าทุก 1-2 เดือน ช่วยลดปัญหาเครื่องซักผ้าเสียได้

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เครื่องซักผ้าไม่ทำงานอาจเป็นเพราะมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ภายในตัวเครื่อง หากคุณทำความสะอาดเครื่องซักผ้าทุกๆ 1-2 เดือน จะช่วยลดสิ่งสกปรก เชื้อโรค เชื้อแบคทีเรีย และเศษฝุ่นต่างๆ ช่วยลดกลิ่นอับ และการล้างเครื่องซักผ้ายังช่วยยืดอายุการใช้งานให้กับอุปกรณ์ในเครื่องซักผ้าอีกด้วย

สำหรับใครที่ไม่มีเวลาล้างเครื่องซักผ้าหรือใครที่ไม่รู้ว่าการล้างเครื่องนั้นทำอย่างไร เครื่องซักผ้าของคุณมีส่วนไหนสามารถทำความสะอาดได้บ้าง เราแนะนำให้ใช้บริการล้างเครื่องซักผ้าจากช่างผู้เชี่ยวชาญเลย เพราะช่างผู้เชี่ยวชาญจาก Q-CHANG มีอุปกรณ์ครบครัน จึงสามารถทำความสะอาดขจัดสิ่งสกปรกออกได้ทุกซอกมุม อีกทั้งช่างยังตรวจเช็กระบบของเครื่องซักผ้าให้คุณด้วยว่ายังทำงานเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพดีหรือไม่

8.เปิดฝาเครื่องซักผ้าทิ้งไว้หลังซัก

สำหรับใครที่รู้สึกว่าเครื่องซักผ้าของคุณนั้นมีกลิ่นอับให้คุณลองเปิดถังซักทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที วิธีนี้จะช่วยลดกลิ่นอับ เชื้อโรค เชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ อีกทั้งควรนำตัวกรองออกมาทำความสะอาดด้วย 

9.ตรวจสอบการทำงานของเครื่องซักผ้า

สาเหตุที่เครื่องซักผ้าเสียบ่อย อาจเป็นเพราะคุณไม่ค่อยสังเกตการทำงานของเครื่องซักผ้า สิ่งที่คุณควรตรวจเช็กบ่อยๆ จะมีทั้งระบบการทำงาน และอะไหล่ต่างๆ ซึ่งคุณควรตรวจเช็กอย่างน้อยเดือนละครั้ง


เทคนิคดูแลรักษาเครื่องซักผ้า ให้อายุการใช้งานนาน

  • ใครที่ไม่อยากซ่อมเครื่องซักผ้าบ่อย คุณไม่ควรใส่ผ้าในปริมาณมากเกินไปเนื่องจากจะทำให้มอเตอร์ทำงานหนักและตะกร้าปั่นรับน้ำหนักไม่ไหว
หากไม่อยากซ่อมเครื่องซักผ้าบ่อย ไม่ควรใส่ผ้าในปริมาณมากเกินไป
หากไม่อยากซ่อมเครื่องซักผ้าบ่อย ไม่ควรใส่ผ้าในปริมาณมากเกินไป
  • เครื่องซักผ้าเสียบ่อยเพราะคุณไม่ได้ตรวจสอบว่ามีเหรียญ ปากกา หรือสิ่งของต่างๆ ในกระเป๋าเสื้อและกางเกง เพราะสิ่งของเหล่านี้สามารถเข้าไปค้างอยู่ภายในเครื่องได้ ดังนั้นคุณควรตรวจเช็กตามกระเป๋าเสื้อและกางเกงก่อนนำไปซัก 
  • ควรใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มในช่องใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มที่เท่านั้น และคุณไม่ควรเทน้ำยาปรับผ้านุ่มลงบนเสื้อผ้าลงหรือลงบนตะกร้าปั่นโดยตรง 
  • อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เครื่องซักผ้าเสียบ่อยเนื่องจากใส่ผงซักฟอกมากไป ทำให้ไปสะสมและอุดตันตามท่อได้ คุณควรใส่ผงซักฟอกในปริมาณที่พอเหมาะ
  • เช็ดภายในเครื่องซักผ้าให้แห้ง และเปิดฝาเครื่องซักผ้าเพื่อระบายความชื้นออกทุกครั้งหลังใช้งาน
  • ถ้าเครื่องซักผ้าเปิดไม่ติดหรือถ้าพบว่าเครื่องซักผ้าไม่ทำงาน คุณลองตรวจสอบแล้วแต่หาไม่พบ ให้คุณส่งซ่อมกับช่างผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรถอดซ่อมเอง เนื่องจากจะทำให้ส่วนอื่นเสียหายตามมาได้หากคุณถอดอุปกรณ์เครื่องซักผ้าออกมาผิดวิธี
เครื่องซักผ้าเกิดความขัดข้องควรให้ช่างซ่อมผู้เชี่ยวชาญซ่อมให้
เครื่องซักผ้าเกิดความขัดข้องควรให้ช่างซ่อมผู้เชี่ยวชาญซ่อมให้

สรุปวิธีซ่อมเครื่องซักผ้า

การดูแลเครื่องซักผ้าและใช้งานอย่างถูกต้องจะช่วยให้คุณไม่ต้องซ่อมเครื่องซักผ้าบ่อยและเป็นวิธียืดอายุการใช้งานให้มีประสิทธิภาพที่ดีต่อไป ถ้าคุณพบว่าเครื่องซักผ้าไม่ทำงานมีความขัดข้อง หากคุณได้ลองนำวิธีซ่อมเครื่องซักผ้าที่เราแนะนำไปปรับใช้แล้วแต่ยังไม่ดีขึ้นให้คุณตามช่างผู้เชี่ยวชาญมาซ่อมแซม

สำหรับใครที่เครื่องซักผ้าเสีย ต้องการช่างซ่อมเครื่องซักผ้าที่มีความรู้มีประสบการณ์ หรือใครที่ต้องการใช้บริการล้างเครื่องซักผ้า ติดต่อ Q-CHANG มาได้เลย เรายินดีให้บริการพร้อมดูแลเครื่องซักผ้าของคุณให้เหมือนใหม่ หากคุณต้องการคำปรึกษากับช่างผู้เชี่ยวชาญ ต้องการใช้บริการติดตั้งและดูแลเครื่องซักผ้า สามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดด้านล่างนี้เลย