หลังคาโรงรถ

หลังคาโรงรถ ไม่มีเสา ดีไซน์สวย ช่วยประหยัดพื้นที่

การมีบ้านก็ย่อมต้องมีรถคู่ใจเพื่อจะได้เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก และรถคู่ใจของคุณก็ต้องได้รับความปลอดภัย ซึ่งหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาเป็นหนึ่งในแบบโรงรถที่หลายคนนิยมเลือกสร้างเพื่อเอาไว้จอดรถคันโปรด โดยการต่อเติมหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสานี้อาจทำให้บางคนคิดว่าจะไม่มีความแข็งแรงทนทาน แต่จริง ๆ แล้วหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสาก็มีความแข็งแรงไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังช่วยให้บ้านดูโปร่ง โล่งสบาย และเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นอีกด้วย 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียในการต่อเติมโรงรถแบบไม่มีเสา สามารถเลือกแบบหลังคาโรงรถได้หลากหลายมาก โดยวัสดุบางชนิดสามารถป้องกันรังสี UV และบางชนิดยังเป็นวัสดุมุงหลังคาที่มีน้ำหนักเบา มีทั้งแบบทึบแสง และแบบโปร่งแสง ซึ่งบทความนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันว่าหลังคาโรงรถ ไม่มีเสานั้น เป็นอย่างไร


ต่อเติมหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสาได้ไหม

หลังคาโรงรถแบบไม่มีเสา
หลังคาโรงรถแบบไม่มีเสา

คุณสามารถต่อเติมหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสาได้ในพื้นที่ที่เหมาะสม และมีโครงสร้างที่มีความแข็งแรงพอที่จะต่อเติมหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาได้ ซึ่งหลังคาแบบนี้จะสามารถต่อเติมกับตัวบ้านได้เลย มีความแข็งแรง และไม่ยื่นออกมาจากตัวบ้านมากจนเกินไป โดยปกติแล้วจะต่อเติมหลังคาออกมาไม่เกิน 3 เมตร และใช้วัสดุที่มีความเบา เพื่อพอเหมาะกับการรับน้ำหนักของหลังคา ซึ่งหลังคาจอดรถแบบไม่มีเสานี้ อาจต้องมีอุปกรณ์ช่วยรับน้ำหนักหลังคาเพิ่มเติม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรง


หลังคาโรงรถ ไม่มีเสา เป็นอย่างไร

หลังคาจอดรถไม่มีเสา
หลังคาจอดรถไม่มีเสา

ข้อควรรู้ก่อนต่อเติมหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาก็คือ จะต้องพิจารณาสภาพโครงสร้างของตัวบ้านและตัวหลังคาว่าเหมาะสำหรับต่อเติมหลังคาหน้าบ้านแบบไม่มีเสาหรือไม่ โดยลักษณะของหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสามีลักษณะดังนี้

  • การสร้างหลังคาโรงรถ ไม่มีเสา จะต้องยึดสนิทกับตัวบ้าน โดยมีระยะที่ยื่นออกมาตามมาตรฐาน คือไม่เกิน 3 เมตร หากยื่นออกมามากเกินกว่านี้อาจก่อให้เกิดอันตรายได้
  • วัสดุโครงหลังจะต้องคำนวณอย่างเหมาะสมเพื่อติดตั้งหลังคาโรงรถ เช่น อะลูมิเนียม หรือสเตนเลส โดยยึดกับตัวบ้านด้วยอุปกรณ์ที่มีความแข็งแรงทนทาน
  • วัสดุที่ใช้มุงหลังคาจะต้องมีลักษณะเบา เช่น แผ่นเมทัลซีท, โพลีคาร์บอเนต, แผ่นอะคริลิก หรือกระจก ซึ่งจะต้องคำนวณน้ำหนัก และอายุการใช้งานเป็นอย่างดี
  • หลังคาจะต้องยึดติดกับบ้านที่มีความแข็งแรง พอที่จะรับน้ำหนักหลังคาที่ยื่นออกไปได้โดยไม่มีเสารองรับ

หลังคาโรงรถไม่มีเสา อันตรายไหม แข็งแรงหรือเปล่า

โรงรถแบบไม่มีเสา
โรงรถแบบไม่มีเสา

หลายคนที่กำลังกังวลว่าการติดตั้งหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาจะมีอันตรายหรือไม่ มีความแข็งแรงคงทนหรือเปล่า บอกได้เลยว่าการติดตั้งหลังคาโรงรถที่ยื่นออกมาโดยไม่มีเสารองรับนี้ มีความแข็งแรงคงทน และบ้านจะรับน้ำหนักหลังคาได้แน่นอน หากทีมงานช่างติดตั้งได้ประเมินหน้างาน และต่อเติมหลังคาอย่างถูกต้อง ใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาได้คุณภาพ เพื่อช่วยลดภาระโครงสร้าง เช่น หลังคาไฟเบอร์กลาส หรืออะคริลิก เป็นต้น

5 ปัจจัยที่ควรพิจารณาก่อนต่อเติมหลังคาโรงรถไม่มีเสา

ต่อเติมหลังคาหน้าบ้านแบบไม่มีเสา
ต่อเติมหลังคาหน้าบ้านแบบไม่มีเสา

เนื่องด้วยการต่อเติมหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาขึ้นอยู่กับโครงสร้างตัวบ้านด้วย ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องพิจารณาจากปัจจัยสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ประกอบกัน ซึ่งปัจจัยก่อนต่อเติมหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสา มีดังนี้

1. วัสดุยึดติดกับโครงบ้าน

การเลือกติดตั้งหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาต้องมีความระมัดระวังในการติดตั้งพอสมควร เพราะการต่อเติมหลังคาหน้าบ้านแบบไม่มีเสาจะต้องยึดติดอุปกรณ์กับโครงสร้างบ้านเป็นอย่างดี และวัสดุควรมีความแข็งแรงทนทานมีการทดสอบว่าจะไม่หลุด หรือหลวมจนก่อให้เกิดความเสียหายได้

2. วัสดุโครงหลังคา 

การออกแบบหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาและการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพมีความสำคัญมาก เพราะวัสดุโครงหลังคาจะส่งผลต่อการรับน้ำหนักโดยตรง การต่อเติมหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสาจึงควรใช้วัสดุที่เหมาะในการทำโครงหลังคา เช่น โครงเหล็ก โครงสเตนเลส โครงอะลูมิเนียม เป็นต้น

3. ลักษณะของแผ่นหลังคา

การใช้แผ่นหลังคาโรงรถ ไม่มีเสา มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันออกไป คุณสามารถเลือกลักษณะแผ่นหลังคาได้ตามที่ต้องการ เช่น น้ำหนัก ความหนา กันความร้อน ราคา หรือความโปร่งแสง

4.ระยะการยื่นของหลังคา

การต่อเติมหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาตามมาตรฐาน จะช่วยให้หลังคาโรงรถของคุณมีความปลอดภัย โดยสิ่งที่ต้องคำนึงถึงก็คือลักษณะการยื่นของหลังคาจะต้องยื่นได้ตามระยะมาตรฐาน ไม่ยื่นออกมามากเกินไป ซึ่งอาจทำให้บ้านทรุด หรือเกิดความเสียหายได้

5. การดูแลรักษา

ในส่วนการดูแลรักษาหลังคาโรงรถ ไม่มีเสา หลังจากที่ติดตั้งไปสักช่วงหนึ่ง หลังคาจะมีความสกปรกตามปกติ คุณควรทำความสะอาด และดูแลรักษาหลังคาอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความสวยงาม และยืดอายุการใช้งานได้ยืนยาว 


วัสดุหลังคาโรงรถไม่มีเสา เลือกแบบไหนดี

โรงรถไม่มีเสา
โรงรถไม่มีเสา

หลังคาโรงรถ ไม่มีเสามีคุณสมบัติกันแดด กันฝน ให้กับรถคนโปรดของคุณ ทำให้บ้านดูโปร่ง และมีความทันสมัยมากขึ้น การติดตั้งหลังคาแบบนี้มีวัสดุมุงหลังคาแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ แบบโปร่งแสง และแบบทึบแสง ซึ่งมีวัสดุการใช้งานหลากหลายรูปแบบด้วยกัน แต่ละแบบเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

1. เมทัลชีท

วัสดุมุงหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาแบบนี้จะเป็นแบบทึบแสง ที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากมีราคาไม่แพง ค่าบำรุงรักษาน้อย หากได้รับความร้อนวัสดุจะไม่หดหรือขยายตัว แผ่นเมทัลชีทจะมีสารเคลือบที่ช่วยลดปัญหาการแตก หรือรั่วซึมได้เป็นอย่างดี และยังลดอุณหภูมิใต้หลังคาได้ถึง 10 องศาเซลเซียส

2. โพลีคาร์บอเนต

หลังคาโรงรถ ไม่มีเสา โดยใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต เป็นวัสดุมุงหลังคาโรงรถแบบโปร่งแสงที่มีความสวยงาม มีแสงส่องผ่านทำให้พื้นที่ดูสว่างมากขึ้น มีความแข็งแรงทนทาน และช่วยดูดซับความร้อนได้เป็นอย่างดี

3. ไฟเบอร์กลาส

ไฟเบอร์กลาสเป็นวัสดุมุงหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน เพราะมีชั้นฟิล์มที่ป้องกันรังสี UV ได้เป็นอย่างดี สามารถป้องกันรังสี UV ได้ถึง 99% เป็นแบบโปร่งแสงที่คุณต้องเลือกลักษณะของค่าปริมาณแสงที่ต้องการ หากเลือกแบบที่มีแสงส่องผ่านมาก ปริมาณความร้อนก็จะเพิ่มมากขึ้นด้วย 

4. ชินโคไลท์

การมุงหลังคาโรงรถ ไม่มีเสาด้วยชินโคไลท์ จะทำให้บ้านดูไม่มืด โปร่ง โล่งสบาย มีความสวยงามในสไตล์โมเดิร์น และยังป้องกันรังสี UV ได้กว่า 90% มีน้ำหนักเบา เสียงไม่ดังมากเวลาฝนตก และสามารถตัดโครงหลังคา ปรับแต่งรูปแบบได้ตามที่ต้องการ 


แนะนำบริการติดตั้งหลังคาโรงรถไม่มีเสา “Q-CHANG”

หลังคาโรงรถไม่มีเสา
หลังคาโรงรถไม่มีเสา

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาบริษัทรับเหมาติดตั้งหลังคาโรงรถ ไม่มีเสา คิวช่าง (Q-CHANG) บริษัทที่รับบริการติดตั้งหลังคาโรงรถ และกันสาดมืออาชีพ มีวัสดุและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ช่วยต่อเติมโครงหลังคาได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์สูง มีวัสดุให้เลือกมากมายตามที่ต้องการ และยังมีบริการหลังการขายที่คอยดูแลคุณเป็นอย่างดี ที่สำคัญคิวช่างมีทีมงานคุณภาพกว่า 1,350 ทีม สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ให้บริการลูกค้ามาแล้วกว่า 100,000 งาน จองคิวง่าย งบประมาณไม่บานปลาย งานดีมีคุณภาพ พร้อมรับประกันทุกงาน

บริการของคิวช่างมีมากมาย เช่น การติดตั้งหลังคาโรงรถ ทำกันสาด โรงจอดรถส่วนต่อเติม โรงรถหน้าบ้าน โรงรถหลังบ้าน รวมถึงการต่อเติมพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ตามไลฟ์สไตล์ของคุณ หากคุณต้องการหลังคาโรงรถแบบไม่มีเสาสวย ๆ ป้องกันความร้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยจัดสรรพื้นที่บ้านให้น่าอยู่มากขึ้น ปรึกษาทีมงานคิวช่างได้เลย


หลังคาโรงรถไม่มีเสาอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ

หลังคาโรงรถ ไม่มีเสาเป็นรูปแบบหลังคาโรงรถที่มีความสวยงามและดูโมเดิร์นมาก ๆ หลังคาโรงรถแบบไม่มีเสาไม่ใช่แค่ช่วยกันแสงแดดเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มภาพลักษณ์บ้านคุณให้ดูโปร่ง โล่งสบายมากขึ้น และคิวช่างคือบริษัทที่สามารถออกแบบหลังคาโรงรถได้ตามที่คุณต้องการ รับประกันบริการสูงสุด 180 วัน 

คิวช่างเป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มีผลงานมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลังคาโรงรถหน้าบ้าน หลังคาโรงรถ ไม่มีเสา หรือโรงรถ – กันสาด โดยช่างซ่อมหลังคามืออาชีพ ทำงานอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และไม่ลืมที่จะคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก เลือกคิวช่าง รับรองว่าออกแบบหลังคาบ้านให้คุณถูกใจแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจใช้บริการคิวช่าง สามารถปรึกษาทีมงานได้ผ่านช่องทางดังนี้